MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

5 Phút Lời Chúa ngày 22/02/2017


22/02/17 THỨ TƯ TUẦN 7 TN
Lập Tông Tòa Thánh Phê-rô
Mt 16,13-19

XÂY TRÊN NIỀM TIN

Ông Phê-rô thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.” Đức Giê-su nói với ông: “Anh thật là người có phúc... Anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.” (Mt 16,16-18)

Suy niệm: Khi xây nhà, yếu tố người ta quan tâm hàng đầu là tính bền vững: phải chịu được nắng mưa, chống đỡ nổi các tác động từ bên ngoài và có thể đứng vững với thời gian. Vì thế, người khôn thường chọn xây nhà trên đá (Mt 7,24). Để xây toà nhà Hội Thánh, Chúa Ki-tô cũng chọn “nền đá” là thánh Phê-rô, một nền tảng vững chắc không do khí huyết con người, nhưng nhờ tin vào Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống. Bởi theo lời Ngài dạy, ai tin vào Ngài, người đó chẳng những làm được những việc Ngài làm, mà còn làm được những việc lớn lao hơn nữa (Ga 14,12).

Mời Bạn: Nếu tòa nhà Hội Thánh được xây trên niềm tin, thì các bộ phận cũng cần niềm tin để kết dính. Nhưng tin không phải do khả năng vốn có của khí huyết con người, mà do ánh sáng mặc khải đến từ Chúa Cha. Vì thế, chúng ta cần mở lòng để đón nhận, bởi “gió muốn thổi đâu thì thổi” (Ga 3,8).

Chia sẻ: Chia sẻ kinh nghiệm về những lần được tác động bởi Thần Khí.

Sống Lời Chúa: Dành những phút cuối ngày để lắng đọng trong tĩnh nguyện hầu nghe được tiếng nói của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô, Chúa hứa rằng Hội Thánh của Chúa sẽ đứng vững trước sự công phá của quyền lực tử thần. Xin cho chúng con vững tin vào lời Chúa hứa, để dù qua cảnh thăng trầm hay bất cứ thử thách nào, chúng con vẫn một lòng gắn bó với Hội Thánh. Bởi trong Hội Thánh, chúng con tìm được ơn cứu độ muôn đời. Amen.