MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

5 Phút Lời Chúa ngày 23/02/2017


23/02/17 THỨ NĂM TUẦN 7 TN
Th. Pô-li-cáp, giám mục, tử đạo
Mc 9,41-50

KHỐN CHO KẺ LÀM GƯƠNG XẤU

“Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn.” (Mc 9,42)

Suy niệm: Trẻ nhỏ giống như mầm non mới mọc, lộc chồi mới nhú. Thật tinh khiết đến độ gần như linh thánh, và cũng thật nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương bởi những tác động xấu của môi trường. Chúa Giêsu đã lên án rất nặng với những người làm gương xấu cho trẻ nhỏ - cột cối đá ném xuống biển – vì nó gây tác hại rất lớn trong đời sống, không những cho chính người đó, người tín hữu khác và nhất là cho những anh em lương dân đang muốn tìm biết Thiên Chúa. Gương xấu là bản chỉ dẫn sai đường, là ngọn đèn đã cháy luôn cả tim. Đó là lý do khiến Chúa Giêsu dùng lời nói thật nặng nề – móc mắt, chặt tay, chặt chân – để diễn tả đến thái độ dứt khoát quyết liệt đến tận cùng đối với gương xấu.

Mời Bạn: Chắc chắn là bạn lên án những người gây gương mù gương xấu cho người khác, đặc biệt là cho các em nhỏ. Nhưng bạn nên tự vấn lương tâm có thể cũng có những lúc bạn đã từng trở thành gương xấu cho người khác.

Sống Lời Chúa: Trước hết, bạn làm gương tốt cho những người thân trong gia đình bạn bằng cách chu toàn bổn phận của người cha, người mẹ thật tốt, của người con ngoan, bạn hiền.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nhìn đến gia đình chúng con, xin biến nó thành nơi sản sinh những con người tốt, biết yêu thương tha thứ, biết cầu nguyện và phục vụ. Xin Chúa hãy đến như ngọn lửa hồng chiếu sáng đời con để chúng con luôn mang trong tim một ước mơ nóng bỏng đó là trở thành một tấm gương sáng phản chiếu ngọn lửa tình yêu của Chúa. Amen.