MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

5 Phút Lời Chúa ngày 24/02/2017


24/02/17 THỨ SÁU TUẦN 7 TN
Mc 10,1-12

HÔN NHÂN BÍ TÍCH

“Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.” (Mc 10,9)

Suy niệm: Hôn nhân Công giáo xưa nay vẫn được tiếng tốt, vì các cặp vợ chồng tín hữu đã nỗ lực sống lòng chung thủy theo luật một vợ một chồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời đại, nét son ấy đang dần dần bị mai một. Ở Việt Nam, ta chưa có con số thống kê chính thức, nhưng chắc hẳn tỉ lệ ly dị của các cặp đôi Công giáo không phải là ít trong thời đại hôm nay. Đó là dấu chỉ cho thấy người ta mất dần ý thức về sự thánh thiêng của bí tích hôn phối, cũng như sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống hôn nhân. Thiên Chúa đã nâng hôn nhân lên hàng bí tích, cho thấy đời sống vợ chồng là chuyện linh thiêng, cũng như qua đó, ban đặc sủng cho người sống đời gia đình. Thế nhưng, con người lại thích ra luật hôn nhân riêng cho mình, và vì thế, mới có đổ vỡ, ly dị, con cái mất cha thiếu mẹ. Cần lắm thay cho sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống gia đình!

Mời Bạn: Giáo Hội Việt Nam đề xướng kế hoạch ba năm chuẩn bị cho hôn nhân và củng cố đời sống gia đình. Bạn có quan tâm, tìm cách đưa vào đời sống gia đình, giáo xứ, giáo phận không, hay chỉ coi đó là công việc của các vị chủ chăn chứ chẳng ăn nhập gì đến mình?

Chia sẻ: Bạn làm gì để vượt qua những thách đố trong bậc sống của mình?

Sống Lời Chúa: Duy trì sự hiện diện của Thiên Chúa trong gia đình bằng những giờ cầu nguyện chung với nhau.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã có một gia đình như chúng con; Chúa, Mẹ Ma-ri-a, thánh cả Giu-se đã sống thánh thiện trong gia đình ấy. Xin cho chúng con luôn biết mời Chúa đến ở cùng, để chúng con cũng được thánh hóa như Thánh Gia. Amen.