MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Tổng giáo phận Seoul muốn chia sẻ sự dồi dào linh mục

Tổng Giáo phận Seoul phong chức cho 27 linh mục hôm 3-2. Với gần 900 linh mục hiện có, Tổng giáo phận Seoul hy vọng sẽ gởi đi truyền giáo trên thế giới.
Sau lễ phong chức mới đây, hiện có gần 900 linh mục trong tổng giáo phận

Tổng giáo phận Seoul muốn trở thành giáo hội kiểu cây bồ công anh, tức là gửi linh mục ra khắp thế giới để “rơi vào những vùng đất tốt” như Chúa Giêsu đã nói.

Hôm 3-2 Tổng giáo phận Seoul đã phong chức cho 27 linh mục, nâng tổng số linh mục trong tổng giáo phận lên 892. Đức tổng giám mục Osvaldo Padilla, sứ thần Tòa thánh tại Hàn Quốc, cũng có mặt tại lễ phong chức ở Seoul.

“Giờ đây các nhà thờ trên thế giới đang thiếu linh mục, con số linh mục này trong tổng giáo phận là một hồng ân quý giá không chỉ cho các nhà thờ ở Hàn Quốc mà còn cho thế giới nữa”, đức tổng giám mục nói.

Đức Hồng y Andrew Yeom Soo-jung của tổng giáo phận Seoul nói rằng ngài muốn chia sẻ số linh mục này với thế giới rộng lớn hơn.

“Các giáo hội ở châu Âu đang chiụ cảnh thiếu linh mục. Tôi hy vọng ngày càng nhiều linh mục sẽ ra hải ngoại truyền giáo”, ngài nói.

“Như Đức Giáo hoàng Phanxicô muốn tổng giáo phận chúng ta đóng một vai trò quan trọng tại Giáo hội châu Á và trên thế giới, chúng ta nên lớn mạnh trở thành một giáo hội cho đi nhiều hơn”, vị giám chức nói.

“Mặc dù tổng giáo phận chúng ta vẫn còn đang phát triển, nhưng chúng ta muốn phản ánh vai trò của chúng ta là muối và ánh sáng cho trần gian vốn đang đầy dẫy tính ích kỷ và tục hóa. Các linh mục của chúng ta muốn chăm sóc những người dễ bị tổn thương về mặt xã hội và muốn trở thành “cơm bánh” cho tha nhân”, Đức Hồng y Yeom nói.

Ngoài việc có số linh mục gia tăng, tổng giáo phận có Ủy ban giáo sĩ mới lập sẽ giúp các linh mục trong công tác mục vụ và đóng vai trò như người hướng dẫn cho họ, lắng nghe những khó khăn của họ.

“Ủy ban sẽ là nơi để các linh mục giao tiếp với các đức giám mục trong tổng giáo phận và là nơi mà tất cả linh mục, nhất là những linh mục trẻ, có thể thoải mái nói lên tiếng nói của mình”, Đức Hồng y Yeom giải thích.

(Nguồn: UCAN)