MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Giáo hội Pakistan trợ giúp góa phụ và người khuyết tật trong Mùa Chay

Người khuyết tật Pakistan ngồi xe lăn tham gia biểu tình đòi quyền lợi bên ngoài nhà tỉnh trưởng ở Quetta. Ảnh: Banaras Khan/AFP
Người Công giáo giúp những người cần giúp đỡ nhất, bất chấp đe dọa khủng bố

Giáo hội Công giáo Pakistan đang sống trong Mùa Chay, bằng việc quyên góp tiền ủng hộ người góa phụ và người nghèo, cũng như thăm viếng bệnh nhân và người khuyết tật, cùng với nhiều việc làm khác.

Thời gian ăn chay và sám hối diễn ra vào thời điểm cực kỳ khó khăn và căng thẳng trong quốc gia bị ảnh hưởng các vụ tấn công khủng bố ở những nơi công cộng và nơi thờ tự. Mặc dù vậy, người Công giáo vẫn tiếp tục ủng hộ các thành phần nghèo nhất trong dân chúng và những người gặp khó khăn.

“Chúng tôi đã quyên góp tiền giúp đỡ hơn 70 góa phụ và con cái họ”, Đức cha Samson Shukardin của Hyderabad cho biết.

“Mùa Chay cho chúng ta cơ hội tham gia các chiến dịch thể hiện gương mặt nhân hậu của Đức Kitô trong đất nước đầy khó khăn của chúng ta”, ngài nói thêm. Vì thế “tôi kêu gọi Kitô hữu trên khắp Pakistan ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình vào thứ Sáu trước Chúa Nhật Lễ Lá”, ngài nói với AsiaNews.

Về phần mình, nhà thờ Thánh Tâm ở Lahore dự định tổ chức đi thăm người khuyết tật bằng xe buýt.

Truyền hình Công giáo Pakistan cũng đang phát đi thông điệp của các linh mục và các cuộc thảo luận về giữ chay trong Mùa Chay.

Ở miền nam Pakistan, tổng giáo phận Karachi lên kế hoạch tổ chức chương trình ‘Mở cửa trái tim’ hai lần một tuần trong một tháng tại trung tâm giáo lý tổng giáo phận.

“Giáo dân quyên góp lương thực mỗi ngày Chủ nhật, số lương thực này được chia thành 250 giỏ và đem phát cho người nghèo trong thành phố”, cha Mario Rodrigues, chánh xứ nhà thờ St. Patrick cho biết.

“Chúng tôi đang nỗ lực kêu gọi giáo dân thuộc mọi lứa tuổi tham gia Mùa Chay này. Học sinh giáo lý và các đoàn thể trong giáo xứ sẽ viếng thăm người cao tuổi và người khuyết tật”, ngài nói.

“Cuối tuần trước chúng tôi mời khoảng 350 đôi vợ chồng sau tuổi 50 đến nhà thờ. Học sinh được mời tham gia các hoạt động chuẩn bị cho lễ Phục sinh, và vác Thánh Giá đi chặng Đàng Thánh Giá”.

(Nguồn: UCAN)