MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Người Công giáo Hàn Quốc giúp Myanmar đào tạo giáo viên

Phong trào Một Cơ thể Một Tinh thần, tổ chức phi chính phủ của Giáo hội Công giáo Hàn Quốc, đang giúp giáo viên Myanmar học cách cá nhân hóa chương trình giảng dạy. Ảnh: ucanews.com
Họ đang giúp lấp kín lỗ hổng trong hệ thống giáo dục vốn thường xuyên thiếu hụt ngân sách của Myanmar

Phong trào Một Cơ thể Một Tinh thần, tổ chức phi chính phủ trợ giúp nước ngoài của tổng giáo phận Seoul, đang hỗ trợ Myanmar đào tạo giáo viên nhằm giúp học sinh ở đó có cơ hội hòa nhập xã hội chính ngạch.

Để tài trợ cho dự án, tổ chức đã quyên góp khoảng 76 triệu won tiền Hàn Quốc (66.000 Mỹ kim). Với số tiền này, tổ chức sẽ tiếp tục dự án tại Myanmar, quốc gia vừa trải qua 7 thập niên nội chiến.

“Tôi rất vui khi được nâng cao chuyên môn và được đào tạo phương pháp giảng dạy đáp ứng nhu cầu cá nhân của học sinh. Chương trình giúp tôi trở thành nhà giáo tốt hơn”, Monica, giáo viên tham gia chương trình, phát biểu.

Hệ thống giáo dục quốc dân của Myanmar bị xuống cấp nghiêm trọng trong thời gian dài dưới chế độ quân sự. Tình hình càng tệ hơn khi chính quyền bố trí giáo viên giảng dạy chỉ sau 3 tháng đào tạo, và giáo viên thường tránh làm việc ở các vùng nghèo và xa xôi.

“Trẻ em Myanmar không được tiếp cận hệ thống giáo dục quốc dân, và cảm thấy khó bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc hay tìm cách kiếm sống. Cần có giáo viên giỏi, và nhiều hỗ trợ hơn nữa cho dự án này”, diễn viên Teresa Lee In-hye, đại sứ thiện chí cho Phong trào Một Cơ thể Một Tinh thần, kêu gọi.

(Nguồn: UCAN)