MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Madrid 2011

Giáo Hội Công Giáo luôn luôn tìm thấy nơi những bạn trẻ một nguồn vô tận của sự quảng đại, tươi trẻ và cống hiến. Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức từ năm 1984, là một trong những dịp mà nơi đó những bạn trẻ tuyên xưng đức tin của họ trong một cuộc hội ngộ lớn với Đức Giáo Hoàng. Trong các cuộc gặp gỡ này, họ có cơ hội để đào sâu đức tin của mình, khám phá và làm cho đức tin mạnh mẽ hơn.

Madrid được chọn để đăng cai Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần tiếp theo, từ ngày 16-21 Tháng Tám 2011, đây là một thành phố với hơn 1.000 năm lịch sử và văn hóa, với vẻ quyến rũ của mình, Madrid sẽ được hàng trăm hàng ngàn bạn trẻ viếng thăm, tham gia vào một cuộc hội ngộ độc đáo trên thế giới.

Hẹn gặp các bạn ở đó!


Thánh Gioan Thánh Giá, chứng nhân tình yêu của Thiên Chúa - Vị thánh thành Avila nồng nhiệt với tình yêu và không bao giờ từ bỏ người mình yêu.

Thánh Gioan Thánh Giá là một người của tình yêu. Ngài sống trong tình yêu và chết trong tình yêu. Đây là phần tiểu sử của một trong các vị thánh bảo trợ cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Madrid.

Juan de Yepes Alvarez (sau này được gọi là Thánh Gioan Thánh Giá) sinh năm 1542 tại Fontiveros (tỉnh Avila), là con trai của một thợ dệt. Khi còn ở nhà, Gioan đã cố gắng học nghề gia truyền nhưng không được tốt đẹp, và do đó, ngài bắt đầu xin làm trợ lý cho giám đốc bệnh viện ở Medina del Campo, một thành phố mà gia đình ngài đã chuyển tới định cư khi ngài mới được 9 tuổi.

Ngài đã sớm kết hợp làm việc và học tập tại một ngôi trường mới được thành lập của Dòng Tên. Những năm ở đó, đời sống tâm linh của Gioan bắt đầu thăng tiến. Năm 21 tuổi, ngài quyết định tận hiến cuộc đời mình cho Chúa tại Tu viện Cát Minh Medina, lấy tên là Fray Juan de San Matias. Từ năm 1563 đến 1564, ngài hoàn tất thời gian tại nhà tập, sau đó, bề trên gửi ngài đến Salamanca để học Cử nhân Văn Chương. Trước khi hoàn tất việc học của mình, Gioan đã được thụ phong linh mục ngay tại Medina, Thánh Lễ mở tay có sự tham dự của gia đình ngài.

Năm 1568 là năm ghi dấu ấn trong phần còn lại của cuộc đời vị thánh nhân. Đó là năm ngài gặp được Thánh Têrêsa Avila - đang đắm mình trong việc thành lập tu viện cho nhánh Dòng Cát Minh Cải Cách. Vị Thánh thành Avila ấn tượng trước tinh thần của Gioan và Têrêsa đã để Gioan thực hiện các cải cách giữa các tu sĩ.

Dòng Cát Minh Cải Cách được khởi xướng bởi Thánh Têrêsa, để khôi phục và trở về nguồn gốc của Dòng. Tại thời điểm đó, Gioan đã thay đổi tên của mình thành Gioan Thánh Giá và sáng lập tu viện đầu tiên ở thành phố Duruelo của Tây Ban Nha. Hai tháng sau, ngài nhận được sự tham gia của hai anh em khác, họ tạo thành cộng đoàn nam giới đầu tiên của Dòng Cát Minh Cải Cách.

Tâm linh của Gioan tiếp tục thăng tiến trong những năm ấy, nhưng Thiên Chúa muốn thanh tẩy tâm hồn ngài bằng những cơn thử thách nghiêm trọng nhất, mà thánh nhân đã mô tả trong 'Đêm Tối Tăm của Linh Hồn'. Sau những chiêm niệm trong cầu nguyện thì ngài bắt đầu trải qua giai đoạn tinh thần bị khô khan, chán nản và cô đơn nội tâm. Những khổ tâm của Gioan luôn kèm theo những cám dỗ, nhưng chúng đã làm cho Gioan gần Chúa hơn.

Trong khi đó, khó khăn bắt đầu nảy sinh giữa các tu sĩ Cát Minh đi giày và Cát Minh chân đất. Năm 1577, Sứ thần Tòa Thánh yêu cầu ngài ở lại Avila, song, Bề trên Tỉnh Dòng Castilla bắt ngài chuyển về Medina nhưng ngài đã khước từ. Do đó, Gioan bị bắt và đưa tới một nhà tù ở thị trấn Toledo xa xôi, nhưng tiếng tăm thánh thiện của ngài đã phổ biến rộng khắp Avila.

(Nguồn: Internet)