MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Giỗ Đầu Cha Cố Phêrô Lê Như Hảo

Cha Phêrô Lê Như Hảo đã về với Chúa ngày 31 tháng 01 năm 2012 và được an táng tại Nghĩa trang các Linh mục tại Giáo xứ An Ngãi ngày 04/02/2012. Hôm nay, Thứ Bảy ngày 16/2/2013, Giáo xứ Phú Hạ, quê hương của Ngài phối hợp với gia đình đã tổ chức Lễ Giỗ Đầu để cầu nguyện cho Ngài tại Nhà thờ Giáo xứ, với sự hiện hiện của Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận, Cha Tổng Đại diện, quý Cha Hạt trưởng và các cha trong giáo phận. Ngoài bà con giáo dân giáo xứ quê hương và con cháu ruột thịt của Ngài, đại diện của các giáo xứ Thuận yên, Trà Kiệu, Hội An, những nơi Ngài đã phục vụ, cũng như đại diện làng Phú Hạ cũng hiện diện trong Thánh Lễ và bữa cơm thân mật sau đó tại khuôn viên Nhà thờ.

Trong bài chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức Giám mục Giáo phận đã dùng kinh nghiệm riêng của Ngài với Cha Cố Phêrô để nói về cuộc đời vị mục tử này. Trong những năm 1964-1966, chiến tranh lan rộng khắp nơi, chỉ là một cậu bé 8 tuổi, Ngài theo gia đình lánh cư về Giáo xứ Trà Kiệu, nơi Cha Phêrô đang làm Cha sở. Hình ảnh một linh mục mới ngoài 40, khoẻ mạnh, năng động, hùng biện và đầy "uy quyền" của Cha Cố Phêrô đã hình thành nơi Ngài một "thần tượng", dù chưa có ý niệm gì về tu trì. Khi đã làm Giám mục, từ năm 2006-2012, Ngài được vinh dự cùng chung sống với Cha Cố Phêrô trong những năm tháng cuối đời ốm đau, giản dị và "thầm lặng". Hai giai đoạn của cuộc đời một linh mục, quá tương phản, nhưng Chúa đã muốn dùng con người với những giới hạn của mình để làm dụng cụ thực thi ơn Cứu Độ cho con người. Tin Mừng Luca hôm nay nói về việc Chúa gọi Lêvi, một người thu thuế, làm môn đệ Ngài, lại còn đến nhà dùng bữa với Lêvi và "đồng bọn" của ông nữa. Những ai tự cho mình là công chính như những biệt phái, rất khó chịu với việc này, còn Chúa Giêsu, Ngài nhận chân được sứ mạng của mình là được sai đến để "cứu nhân độ thế", như thầy thuốc chỉ cần cho bệnh nhân.

Cuộc đời một linh mục, cần nhất là phải mặc lấy tâm tình yêu thương của Chúa Giêsu, để có thể tìm đến với hết mọi người, nhất là những ai cần được quan tâm hơn hết, những người nghèo khó về vật chất cũng như tinh thần, cả những ai sống trong mặc cảm tội lỗi.

Cha Cố Phêrô đã để lại nhiều mẫu gương cho chúng ta về tinh thần phục vụ này, mặc dù cuộc đời con người vốn nhiều hạn chế. Cùng cầu nguyện cho Ngài.


(Nguồn: GPĐN)