MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Hội Hiệp sĩ Columbus phát động trên Twitter chiến dịch cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng

EMTY (New Haven, Connecticut, 19-2-2013, CNA) - Hội Hiệp Sĩ Columbus mời gọi các tín hữu tham gia trên ​​Twitter về một sáng kiến cam kết cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI và vị kế nhiệm trong thời gian chuyển tiếp sắp tới.

"Trong những ngày còn lại của triều đại giáo hoàng của ngài, tâm tư và những lời cầu nguyện của chúng ta hiệp với Giáo hoàng Bênêđictô XVI, người đã cần mẫn làm việc trong sứ vụ lãnh đạo Giáo hội, và luôn là một người bạn chân thành của Hội Hiệp sĩ Columbus", Hiệp sĩ tối cao Carl Anderson nói hôm 11-2. "Chúng ta cầu chúc những điều tốt nhất cho thời gian nghỉ hưu của ngài", Anderson tiếp tục. "Ngoài ra, chúng ta cầu nguyện cho tất cả các hồng y sẽ tham gia trong cơ mật viện bầu Giáo hoàng, và cho người kế nhiệm ngài, xin Thiên Chúa linh ứng cho các ngài khi thực hiện những nhiệm vụ được giao phó".

Hội hiệp sĩ huynh đệ này khuyến khích người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội Twitter gửi nhắn những tin "hỗ trợ trong lời cầu nguyện" cho Giáo hoàng Bênêđictô trong những ngày cuối cùng trước khi ngài rời khỏi chức vụ giáo hoàng.

Hội Hiệp sĩ khuyến khích mọi người nhắn cụm từ "Con cầu nguyện cho ĐTC" vào tài khoản Twitter của Đức Giáo hoàng, @Pontifex. Những người sử dụng có thể sử dụng hashtag #prayerforthechurch để đánh dấu tin nhắn của họ. Những ai cam kết cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng cũng có thể ghi danh trên trang web www.prayerforthechurch.com. Danh sách này sẽ được đưa đến trong Thánh lễ Đăng quang của vị giáo hoàng kế tiếp.

Website ghi lời cầu nguyện được viết bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Ba Lan. Đức Tổng Giám Mục William E. Lori của Baltimore, Tuyên úy Tối cao của Hội Hiệp sĩ Columbus, là tác giả những lời cầu nguyện đặc biệt này ngay sau khi Đức Giáo hoàng công bố ý định từ nhiệm của ngài.

Vào ngày 11-2, Đức Thánh Cha đã tuyên bố ngài sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng do suy giảm sức khỏe và tuổi tác. Hồng Y Đoàn sẽ gặp gỡ tại Vatican vào tháng tới để bầu ra một vị giáo hoàng mới.

Trong buổi tiếp kiến chung vào ngày thứ Tư gần đây nhất, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã xin tín hữu cầu nguyện trong những tuần tới. "Xin tiếp tục cầu nguyện cho tôi, cho Giáo hội, cho Đức Giáo hoàng trong tương lai", ngài nói hôm 13-2.

Lời cầu nguyện của Đức Tổng Giám mục Lori dâng lời cảm tạ Chúa Giêsu Kitô "vì sứ vụ của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI và sự chăm sóc vị tha mà ngài đã dẫn dắt chúng con, trong tư cách là người kế vị Thánh Phêrô và vị đại diện Chúa Kitô trên trái đất". Lời nguyện có đoạn "Lạy Mục tử Nhân lành, Đấng đã thiết lập Giáo hội trên đá tảng đức tin của Phêrô và không bao giờ để đàn chiên không người chăm sóc, xin đoái nhìn đến chúng con trong tình yêu của Người trong lúc này, và xin gìn giữ Giáo hội trong đức tin, niềm hy vọng, và tình bác ái".

Lời nguyện còn nài xin Chúa Giêsu ban cho những người Công giáo một Giáo hoàng mới "sẽ làm đẹp lòng Người bằng sự thánh thiện và dẫn dắt chúng con trung thành với Người, Đấng đã có, đang có hôm nay và mãi mãi".

Các hiệp sĩ cũng phân phát những tấm thẻ cầu nguyện đến các giáo xứ, trường học, hội đồng thành phố địa phương để sử dụng trong việc cầu nguyện cho Đức Thánh Cha.

Với hơn 1,8 triệu thành viên trên toàn cầu, Hội Hiệp sĩ Columbus là tổ chức huynh đệ Công giáo lớn nhất trên thế giới. Năm ngoái, các hiệp sĩ đã quyên góp được hơn $158 triệu USD và 70 triệu giờ cho các dự án từ thiện và làm tình nguyện viên.

Tổ chức đã làm việc chặt chẽ với Vatican trong những năm gần đây, và tháng 12 vừa qua, Đức Thánh Cha trong một bài diễn văn tại một hội nghị tại Đền Thờ Thánh Phêrô nói rằng Hội Hiệp sĩ Columbus là tổ chức đồng tài trợ với Ủy Ban Giáo Hoàng về Châu Mỹ La Tinh. Hơn nữa, Anderson đã làm việc với Giáo hoàng Bênêđictô XVI - cũng như vị giáo hoàng tiền nhiệm, Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II - và còn phục vụ trong nhiều ủy ban của Vatican.

"Cho đến khi một Giáo hoàng mới được bầu, chúng tôi khuyến khích tất cả các thành viên của Hiệp sĩ Columbus, cả gia đình và tất cả mọi người Công giáo dâng lời cầu nguyện hàng ngày cho Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, cho Giáo hội, và cho Đức Giáo hoàng tương lai của chúng ta", Anderson nói.

Hùng Nguyễn

(Nguồn: emty.org)