MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Viết cho người nằm xuống

Anh Giuse Nguyễn Mạnh Tường quí mến,

Hôm nay 27/11/2012, đúng một tuần sau ngày anh được Chúa gọi về (20/11/2012), tôi lên viếng mộ anh.

Ngày an táng anh (23/11), tôi đã có ý định lên nhà anh, thắp nhang cho anh và đưa tiễn anh về nơi an nghỉ, nhưng vì sức khoẻ không cho phép nên tôi đã quay trở về, làm tôi cứ áy náy lương tâm, tâm hồn bất an, cứ nghĩ mình mắc lỗi với anh, với vợ con anh. Đêm nằm không sao ngủ được, hình ảnh của anh cứ lởn vởn trong đầu óc tôi...

Anh Tường thân mến,

Khi đọc tin nhắn của anh Trương Sĩ Mạnh, trưởng trường: "TIN RẤT BUỒN: Một người anh em, Giuse Nguyễn Mạnh Tường, lớp Vinh Sơn, đã được Chúa gọi về chiều 10/11/2012. Xin anh em cầu nguyện cho linh hồn Giuse..." tôi không khỏi bùi ngùi xúc động và bất ngờ. Không hiểu vì sao anh chết nhanh thế?

Tôi đoán anh bị tai biến rồi đột quị, vì anh to lớn, mập mạp. Tối đến, điện thoại cho anh Hoàng lớp anh hỏi thăm, tôi mới biết anh bị tai nạn giao thông. Ôi, thương tâm quá!

"Tai nạn giao thông, nỗi đau còn đó."

Vâng, anh ra đi, các con anh đau khổ vì mất đi một người cha mẫu mực, chịu thương chịu khó... Vợ anh đau buồn vì mất đi một người chồng hiền lành, yêu thương. Gia đình Gioan đau xót vì mất đi một người con, một người anh em vui tính, lúc nào khuôn mặt anh cũng nở nụ cười...

Anh Tường ơi,

Tôi với anh kỷ niệm không có nhiều, vì chúng ta học cùng trường nhưng khác lớp.

Tôi chỉ còn giữ một tấm hình chụp chung 5 anh em, gồm có anh, anh Hiệp, anh Hoàng, anh Chương và tôi trên bãi biển, dọc đường đi về nguồn Đà Nẵng vào đầu tháng 8/2005 để dự lễ tấn phong giám mục của một người anh em: Giuse Châu Ngọc Tri.


Kỷ niệm gần đây nhất là ngày anh chuẩn bị lo gia đình cho cháu Nhật, con trai lớn của anh, anh đã xuống nhà tôi mời thiệp. Nhưng rất tiếc, ngày đó lại trùng với ngày đám cưới đứa cháu ruột của tôi, tôi lại là người đại diện, nên không đến được với anh, với gia đình và hai cháu... Xin anh tha lỗi cho.

Giờ đây anh đã về với Chúa, chúng ta không còn gặp nhau trên dương gian này nữa. Những ngày họp mặt của Gia đình Gioan sắp tới sẽ thiếu vắng bóng anh. Nhưng hình ảnh vợ con anh vẫn còn đó. Anh là bông hoa đẹp lòng Chúa, nên Chúa ngắt anh về trước. Xin anh cầu nguyện cho anh em còn ở lại, cho vợ con anh và những người thân yêu của anh...

Chúng tôi cũng sẽ nhớ anh mãi và nguyện cầu cùng Chúa thương xoá mọi tội lỗi anh vấp phạm và sớm đưa linh hồn anh về hưởng Nhan Thánh Ngài trên Thiên Quốc.

Thiên Đàng vĩnh phúc, anh an nghỉ
Tình bạn muôn đời, tôi khắc ghi.

Thôi, xin chào vĩnh biệt anh. Chúng ta hẹn gặp nhau trên Nước Trời.

Tối 27/11/2012

Giuse Nguyễn Văn Bình (Lớp Phaolô)

(Bài viết và hình ảnh do anh Nguyễn Văn Bình cung cấp)