MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

ĐGH Phanxicô cám ơn hoạ sĩ người Argentina về những bức chân dung của ngài

(RomeReports, 21-8-2013) – Chỉ ít phút sau khi được bầu chọn làm Giáo hoàng, toàn thế giới muốn hình ảnh của Đức Hồng y Jorge Mario Bergoglio là Đức Thánh Cha Phanxicô. Khoảnh khắc lịch sử này đã truyền cảm hứng cho Hoạ sĩ người Argentina Mercedes Farina ý tưởng để vẽ chân dung vị tân Giáo hoàng này.



“Tôi nghĩ thời điểm này đã cho thấy một cơ hội tốt, điều rất quan trọng, vì là một hoạ sĩ người Argentina, một người cùng quốc tịch với ngài. Một điều khác nữa đã lôi kéo tôi đến với Đức Thánh Cha, đó là tôi ở vùng lân cận Flores, nơi tôi sinh ra và lớn lên. Trong bức hoạ đầu tiên, tôi đặt bức ảnh ngài bên cạnh ngôi nhà thờ của ngài, nơi ngài tìm thấy ơn gọi tu trì của mình,” Hoạ sĩ Mercedes Farina nói.

Người hoạ sĩ này đã tìm cách để gửi một lá thư và một bức hoạ của mình cho Đức Thánh Cha. Toà Thánh Vatican đã hồi âm tới hoạ sĩ này với một Phép Lành Tông Toà. Nhưng bất ngờ nhất chưa đến.

“Tôi nhận được lá thư viết tay thứ hai do chính ngài viết. Quả là niềm vui lớn lao đối với tôi; ngài đã cám ơn tôi về bức chân dung ngụ ý này và ngài đã chúc mừng tôi về khả năng nghệ thuật của tôi”, Mercedes Farina nói tiếp.

Cho đến nay, Mercedes đã hoàn thành 4 bức chân dung của Đức Thánh Cha Phanxicô và cô hy vọng sẽ được gặp ngài và đích thân trao những bức chân dung này lên ngài.

“Khâm sứ Toà Thánh tại Buenos Aires đã liên hệ với tôi và nói với tôi rằng họ sẽ đề nghị một cuộc tiếp kiến riêng với Đức Thánh Cha để tôi trao tận tay ngài bức chân dung đầu tiên này. Vì thế bây giờ đang đợi sự phê duyệt từ Roma và hy vọng tôi sẽ gặp may mắn. Niềm ước mong lớn nhất của tôi là có thể tận tay trao bức hoạ mang tính biểu tượng này lên Đức Thánh Cha”, Mercedes cho biết thêm.

Nữ hoạ sĩ này vẫn tiếp tục vẽ hàng loạt những bức chân dung về Đức Thánh Cha. Năm tới cô sẽ triển lãm 7 trong số những bức chân dung về người đồng hương Argentina của mình - Đức Thánh Cha Phanxicô.

Jos. Tú Nạc, NMS

(Nguồn: emty.org)