MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

ĐGH Bênêđictô XVI: Không có trải nghiệm thần bí

UCANews (27-8-2013) – Đức TGM Georg Ganswein, cựu bí thư của ĐGH danh dự Bênêđictô XVI, nói rằng việc ĐGH Bênêđictô XVI thoái vị sau khi trải nghiệm thần bí chỉ là chuyện bịa đặt.

Ngày 18-8-2013, Đức TGM Georg Ganswein nói trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình Canale 5 của Ý: “Đó là bịa đặt từ đầu tới cuối. Không có gì thật trong vấn đề này”.

Trong bản tường trình ngày 19-8-2013 của Zenit, một thông tấn xả Công giáo, nói rằng có ai đó đến thăm ĐGH Bênêđictô XVI trong “vài tuần qua” đã hỏi ngài về lý do từ nhiệm. “Thiên Chúa bảo tôi làm vậy” là lời ngài được trích dẫn như để trả lời trước khi “nói rõ rằng đó không là dạng hiện tượng lạ, nhưng là một “trải nghiệm thần bí” mà Thiên Chúa đã gợi lên trong lòng ngài đối với ‘ước muốn tuyệt đối’ là sống một mình để cầu nguyện”.

Khi ĐGH Bênêđictô XVI tuyên bố từ nhiệm hồi tháng 2-2013, ngài nói ngài làm vậy sau khi cầu nguyện nhiều và muốn sống phần đời còn lại để cầu nguyện và nghiên cứu.

Một số viên chức Vatican và các quan sát viên Vatican đã ngạc nhiên vì tường trình của Zenit về ĐGH Bênêđictô XVI khi kể lại có một vị khách nặc danh là kết quả của dạng “trải nghiệm thần bí” ngoại lệ nào đó hơn là một quyết định sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và cầu nguyện nhiều. Người Công giáo thường cho rằng dạng cầu nguyện mạnh mẽ là “trải nghiệm thần bí”, mặc dù chẳng có gì ngoại lệ.