MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thánh lễ truyền chức linh mục tại Giáo phận Đà Nẵng

Ngày 03 tháng 8 năm 2013, tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đã truyền chức linh mục cho 7 Phó tế, 02 vị thuộc hàng giáo sĩ Giáo phận Đà Nẵng, và 05 vị khác thuộc các dòng tu.

Các tân chức linh mục được thụ phong hôm nay là : Phaolô Hồ Quang Phúc và Giacôbê Lê Quý Đạt, thuộc Giáo phận Đà Nẵng; Phêrô Maria Nguyễn Văn Vịnh, Dòng Đồng Công; Gioan Baotixita Trần Đình Thắng, Dòng Thánh Thể; 03 đan sĩ thuộc Đan viện Thiên An Huế là Philipphê Minh Đặng Chung, Anrê Dũng Lạc Mai văn Diên và Phanxicô Cẩn Phạm Minh Thiết.

Hiện diện trong Thánh Lễ truyền chức hôm nay, ngoài hàng giáo sĩ trong Giáo phận Đà Nẵng, có đông đảo linh mục từ một số giáo phận bạn và dòng tu liên hệ. Đặc biệt, có Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long, linh mục Xuân Bích, nguyên Giám đốc Đại chủng viện Huế, thuộc hàng giáo sĩ Giáo phận Đà Nẵng, vừa được Đức Thánh Cha Phanxicô đặt làm Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hóa; Viện Phụ Đan viện Thiên An Têphanô Huỳnh Quang Sanh, Cha Giuse Phan Ngọc Trợ, Bề trên Giám tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam, Cha Piô Maria Nguyễn Quang Đán, Tổng Phục vụ Dòng Đồng Công, Cha Tân Giám đốc Giuse Hồ Thứ và quý Cha giáo sư Đại Chủng viện Huế, đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh, giáo dân và thân hữu của các tân chức.

Thánh Lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Lòng Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng không rộng, nên đa số giáo dân phải tham dự Thánh Lễ từ bên ngoài. Niềm vui lan toả trên khuôn mặt mọi người hiện diện, khi nhìn thấy các tân linh mục. Họ hiểu rằng Giáo Hội luôn cần có các linh mục, và hy vọng sẽ luôn có những người theo tiếng gọi của Chúa để hiến thân phục vụ cho phần rỗi của anh chị em mình.

Để đáp ứng nhu cầu mục vụ truyền giáo trong Giáo phận, nhất là tại tỉnh Quảng Nam đất rộng dân thưa, đi lại khó khăn, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các dòng tu được tham dự vào đời sống và sứ vụ của Giáo Hội khắp nơi, Giáo phận đã mời các dòng tu đến làm việc trên cánh đồng của Giáo phận. Hiện diện trong Giáo phận đến nay có quý linh mục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Đồng Công, Dòng Ngôi Lời, Dòng Đa Minh, Tu Hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn, Dòng Thánh Thể, Dòng Tên, Dòng Augustinô. Trong thời gian tới, Dòng Don Bosco cũng sẽ đến phụ trách một trường dạy nghề tại Thành phố Đà Nẵng, và Dòng Thánh Gioan Thiên Chúa sẽ đến phụ trách một phòng khám Đông y tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Thánh Lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan vui mừng. Các tân linh mục sẽ lần lượt về dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại các xứ đạo quê hương mình. Chia sẻ niềm vui hôm nay không thôi chưa đủ, các linh mục cần được đồng hành bằng lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của mọi người trong sứ vụ cao quý nhưng đầy cam go trước mắt.












































































(Nguồn:  Giáo phận Đà Nẵng)