MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Công bố Chủ đề Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới

EMTY (Vatican, 07/11/2013, CNA/EWTN News) - Vào ngày 7-1-2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra chủ đề cho các Ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG) sắp tới, đánh đấu sự chuẩn bị tâm linh cho sự kiện quốc tế sẽ diễn ra tại Krakow, Ba Lan, vào năm 2016.

Ngày GTTG là một cuộc tập hợp các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới cùng với Đức Giáo hoàng để xây dựng và tăng cường sự gắn bó với đức tin, tình bạn và niềm hy vọng, tượng trưng cho sự kết hợp giữa những người của các nền văn hoá và quốc gia khác nhau.

Một thông cáo báo chí hôm 7-11 cho biết các chủ đề cho cuộc tập họp vào 3 năm tới sẽ tập trung vào các Mối Phúc Thật, lấy từ Tin Mừng theo Thánh Marcô. Chủ đề cho sự kiện năm 2014 suy tư về mối phúc đầu tiên - “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ” - và năm sau, năm 2015, sẽ được dành cho chủ đề “Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa”.

Hai năm 2014, 2015 sẽ dẫn đến đỉnh điểm với Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ diễn ra tại Krakow, Ba Lan, vào năm 2016, trong đó sẽ tập trung vào các chủ đề trước đó và hoàn tất với chủ đề “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được xót thương”.

Trong sự kiện họp mặt quốc tế lần thứ 28 diễn ra tại Rio de Janiero vào tháng 7 năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi các bạn trẻ hiện diện “với cả trái tim mình”, đọc Tám Mối Phúc Thật một cách cẩn trọng và làm cho các mối phúc ấy trở thành một kế hoạch hành động cho cuộc sống của họ.

Trong buổi gặp gỡ các bạn trẻ Argentina tại Rio, Đức Giáo hoàng kêu gọi “hãy xem, hãy đọc Tám Mối Phúc Thật: điều đó mang lại điều tốt lành cho các con”.

Ngày Giới trẻ Thế giới do Đức Gioan Phaolô II thiết lập vào năm 1985 và được tổ chức ở cấp giáo phận vào Chúa Nhật Lễ Lá hằng năm và ở cấp quốc tế kéo dài 1 tuần cứ mỗi 2-3 năm 1 lần.

Mai Trang

(Nguồn: emty.org)