MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Phong trào Canh tân đặc sủng

Bà tên là Patti Gallagher. Bà tự mô tả mình như một tác giả người Mỹ, một người vợ, một bà mẹ, một bà nội-ngoại ở Nouvelle Orléans. Nhưng bà cũng là điểm mạnh của Giáo hội Công giáo Mỹ, người đứng đầu Phong trào Canh tân đặc sủng.

Canh tân đặc sủng là một phong trào rất mạnh đã thành lập năm 1967. Phong trào này còn được gọi là Rửa tội bởi Thánh Linh.

Bà cho mình được ân sủng của bí tích Rửa tội thức dậy, bí tích này thường bị ru ngủ vì thiếu đức tin. Bà cho biết, bà được sức mạnh thiêng liêng này thúc đẩy nhờ một lời cầu nguyện đơn giản:

“Sau đó, bạn hãy xin Chúa rửa tội trong Thánh Linh của Ngài. Bạn sẽ thấy tất cả mọi ước muốn, mọi yếu đuối, mọi điều bạn cần. Tôi không thể làm gì mà không có sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Lạy Chúa, xin gởi Thần Linh của Chúa đến trên con. Chỉ mấy chữ đơn giản, “Xin Thần Linh Chúa đến, đó là lời cầu nguyện cực mạnh”.

Bà đã đến Rôma để nói chuyện với các linh mục, các giám mục trong buổi tĩnh tâm ở Nhà thờ chính tòa Saint-Jean de Latran. Bà là một trong rất hiếm phụ nữ nói trước 1.000 linh mục và giám mục của trên 90 nước trên thế giới.

“Họ toàn là đàn ông. họ chịu chức nhưng họ cũng đối diện với những đấu tranh, với cám dỗ, với tình trạng cô đơn và với công việc đè nặng, tất cả những gì chúng ta có thể làm là nâng đỡ các linh mục của chúng ta, cầu nguyện cho họ, hy sinh cho họ. Theo tôi, làm được như vậy mới thật sự là nói chuyện với họ, cầu nguyện cho họ.”

Phong trào có khoảng chừng 120 triệu người công giáo trên 235 nước trên thế giới, phong trào Canh tân đặc sủng là một sức mạnh nhưng thường bị hiểu lầm và các phản ứng thường khác nhau. Những người chỉ trích phong trào cho rằng phong trào tập trung vào phần không-phụng vụ, ít tập trung vào bí tích Thánh Thể.

Tháng 6-2014, hàng ngàn thành viên phong trào đã tụ họp về Sân vận động Rôma để nghe Đức Giáo hoàng nói chuyện, ngài cũng đã nêu đến tên bà Patti Gallagher.

Đức Giáo hoàng cũng thú nhận, thời gian đầu ngài chưa hiểu phong trào, ngài còn cho đây là “lớp nhảy samba.” Nhưng cuối cùng ngài đã hiểu. Bà Patti Gallagher cho biết, “phong trào phù hợp với Phúc Âm và Thánh Linh, điều này không có nghĩa là phải vào phong trào, phải mang thẻ hay phải hành động theo một cách nào đó.”

Ở Bắc Mỹ, phong trào có gần 10 triệu thành viên. Ở Á Châu có 16 triệu, ở Phi Châu có 9 triệu. Châu Mỹ La Tinh đứng đầu với 73 triệu thành viên. (Rome Report)

Marta An Nguyễn chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)