MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Hãy can đảm lên! Không có những gia đình toàn hảo đâu!

Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên bố: “Không có những gia đình toàn hảo đâu. Điều này không được làm cho chúng ta thất vọng, nhưng ngược lại.

Đức Thánh Cha đã khuyến khích các gia đình trong buổi tối ngày 26 tháng 9 tại Benjamin Franklin Parkway, Philadelphia trước mấy chục ngàn người hiện diện.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Tình yêu là một điều chúng ta phải học hỏi; một điều chúng ta phải sống và trải qua; tình yêu lớn mạnh ở những nơi bị “tôi luyện” bởi những hoàn cảnh cụ thể mỗi gia đình gặp phải.”

Ngài nhấn mạnh: “Tình yêu nẩy sinh và thường xuyên phát triển giữa những bóng tối và ánh sáng. Tình yêu có thể nẩy nở giữa những người chồng và vợ khi họ cố gắng không để cho những tranh cãi trở thành lời nói cuối cùng, mà phải là một cơ hội mới. Một cơ hội để tìm kiếm sự giúp đỡ, một cơ hội để tự hỏi xem chúng ta có nhu cầu phải cải tiến, một cơ hội để khám phá rằng Thiên Chúa đang ở với chúng ta và không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Không bao giờ giận nhau qua đêm mà phải làm hòa trước khi trời tối.”

Ngài khuyến khích phải chuyển tiếp cho giới trẻ kinh nghiệm này: là tình yêu, nhờ Thiên Chúa có thể vượt qua được các khó khăn: “Đây là di sản lớn lao nhất các bạn cho thể trao ban cho con cái, một bài học quý giá: phải, chúng ta có lầm lỗi; phải, chúng ta có nhiều vấn đề khó khăn. Nhưng chúng ta biết rằng những lỗi lầm và khó khăn này thực ra không phải là điều quan trọng. Chúng ta biết rằng những lỗi lầm, những khó khăn, những tranh cãi lại là dịp để chúng ta lại gần nhau hơn và đến gần Chúa hơn.”

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Thiên Chúa không đến với một cơ sở, hay một chỗ nào khác, mà đến với một gia đình. Tối nay, chúng ta đến đây để cùng nhau cầu nguyện, cầu nguyện như một gia đình, để làm cho tổ ấm chúng ta trở thành hình ảnh hạnh phúc của Giáo Hội. Để gặp gỡ Thiên Chúa, Đấng đã không muốn đến với thế gian bằng một cách nào khác hơn là qua một gia đình. Để gặp gỡ “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, một Thiên Chúa luôn luôn ở giữa chúng ta.” (Zenit.org)

Bùi Hữu Thư

(Nguồn: VCN)