MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

“Cha muốn một thế giới không còn nạn nghèo khổ”

Sau tuần báo Paris-Match đến lượt nhật báo Straatnieuws, một nhật báo của người không giấy tờ ở Ultrecht, Hà Lan được Đức Phanxicô trả lời phỏng vấn.

Người phỏng vấn là ông Marc, 51 tuổi, người Hà Lan, trước đây ông từng là người vô gia cư, ông bán báo Straatnieuws ở Utrecht. Tháng vừa qua, ông đã đến Rôma gặp Đức Phanxicô.

Đức Phanxicô chấp nhận cuộc phỏng vấn nhân dịp kỷ niệm ấn bản thứ 500 của Mạng Quốc tế các nhật báo ngoài đường (INSP), một tổ chức bảo trợ cho các báo đường phố ở khắp nơi trên thế giới.

Trả lời phỏng vấn, Đức Phanxicô cho biết ngài tiếp tục công việc của mình cho đến khi nào còn phải làm. Ngài không thể bán di sản của Vatican vì “đó không phải là tài sản của Giáo hội nhưng là của nhân loại.” Ngài cho biết, ngài muốn một “thế giới không còn nạn nghèo khổ.”

Đức Phanxicô nói với ông: “Cha muốn một thế giới không còn nạn nghèo khổ. Chúng ta cùng chiến đấu cho điều này.”

Trong một tuyên bố, người bán báo cho biết: “Ngài quá tuyệt vời, ngài dành thì giờ cho tôi, ngài cám ơn tôi đã đi một chuyến đi xa để gặp ngài. Ngài bình thản suy nghĩ các câu hỏi của tôi. Ngài trân trọng tôi, thật là tuyệt vời. Ngài hiền triết nhưng rất vui tính. Chúng tôi đã cười với nhau rất nhiều.”

Bài phỏng vấn sẽ được đăng trên Big Issue vào ngày 9 tháng 11.

(Nguồn: phanxico.vn)