MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Thánh Cha “thách thức” người trẻ: Hãy nghĩ xem bạn muốn làm gì trong đời bạn

Nhớ lại chuyến viếng thăm Châu Phi vừa qua, Đức Thánh Cha ca ngợi gương sáng của các nhà truyền giáo. Ngài nói rằng, họ đã trao tặng chính cuộc đời của mình để phục vụ những người cần được giúp đỡ nhất tại bất cứ nơi đâu. Ngài nhớ lại cuộc gặp gỡ người nữ tu 81 tuổi. Khi sơ đến Châu Phi trong tư cách nhà truyền giáo, sơ chỉ mới 24 tuổi.

Đức Thánh Cha nói:

Thưa sơ, sơ làm gì? – “Con là nữ tu. À, con có học chút ít, và con trở thành một y tá. Nhờ sự trợ giúp của con mà có hơn 3200 em bé đã chào đời.” Sơ kể cho tôi như thế. Nhưng … một đời sống vì cuộc đời, vì cuộc đời của tha nhân. Có nhiều người giống như sơ ấy. Nhiều sơ, nhiều linh mục, nhiều tu sĩ đã từ bỏ cuộc đời của họ để tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô.

Đức Thánh Cha giải thích lý do nhiều phụ nữ Hồi giáo đến nhận sự chăm sóc của các nhà truyền giáo. Ngài nhấn mạnh rằng, nhà truyền giáo tôn trọng niềm tin của họ bởi vì nhà truyền giáo không đưa giáo lý để đổi lấy việc chăm sóc.

Đức Thánh Cha nói:

Người nữ tu này kể cho tôi rằng, các phụ nữ Hồi giáo đến với các nữ tu bởi vì họ biết các sơ là những y tá tốt, biết các sơ chăm sóc họ và biết các sơ không đòi họ phải học giáo lý. Chứng nhân. Sau đó, nếu có ai muốn học giáo lý, các sơ sẽ giúp. Đây là chứng nhân. Đây là điều mà các sứ mạng anh hùng của Giáo Hội luôn bao hàm: đó là tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô bằng chính cuộc sống chứng tá.

Bằng mẫu gương chứng tá của người nữ tu này, Đức Thánh Cha thách thức người trẻ: Họ phải quyết định xem họ sẽ làm gì trong phần đời còn lại của họ.

Đức Thánh Cha nói:

Tôi nói với người trẻ: Hãy nghĩ về điều bạn sắp làm trong cuộc đời của bạn. Hãy nghĩ về người nữ tu này và bao nhiêu người giống như sơ ấy, những người đã trao tặng chính cuộc sống của họ. Và nhiều người đã chết.

Chỉ vài ngày nữa là bắt đầu Năm thánh Lòng thương xót, Đức Thánh Cha kết thúc bài nói chuyện bằng cách mời gọi mọi người dành thời gian này cho những người nghèo khổ, cho việc cầu nguyện riêng, và cùng cầu nguyện với mọi người. (romereports)

Vinh Sơn Vũ Tứ Quyết, S.J.

(Nguồn: dongten.net)