MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Giáo hoàng tiếp kiến Thủ tướng Đông Timor

Ngày thứ năm, 03-3, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã tiếp Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Đông Timor, Rui Maria de Araújo. Antoine Camilleri.

Một thông cáo báo chí từ Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết cuộc gặp gỡ trong thân ái, và ‘nhắc lại mối quan hệ tốt đẹp giữa Tòa Thánh và Đông Timor, cũng như sự đóng góp lịch sử của Giáo hội trong việc thành lập quốc gia, và mối quan hệ cộng tác của Giáo hội với nhà chức trách trong nước về nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, và chiến đấu chống nạn đói nghèo.’

Sau đó, thủ tướng đã gặp Quốc vụ khanh Parolin, tại Sảnh Hiệp ước ở Dinh thự Tông Đồ, trao đổi các văn kiện phê chuẩn Hiệp ước giữa Tòa Thánh và Đông Timor, được ký ở Dili ngày 14-8-2015.

Hiệp ước này, với 26 điều, công nhận Giáo hội có những quyền pháp lý ở Đông Timor.

Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin Nói rằng hiệp ước này là kết quả của nhiều năm đàm phán với tinh thần đối thoại và cộng tác, nhìn nhận vai trò quan trọng của Giáo hội Công giáo trong đời sống của người dân Đông Timor. Giáo hội dấn thân trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và chống đói nghèo.

Khuôn khổ pháp lý này không có nghĩa là Giáo hội có các đặc quyền, nhưng chỉ đơn giản là cho Giáo hội có thể tự do góp phần xây dựng một xã hội hòa hợp hơn, với công lý và hòa bình. (Vatican Radio)

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)