MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Tin nhắn video cuối cùng của Đức Phanxicô gởi Mẹ Angelica


Vài tuần trước khi Mẹ Angelica mất, Đức Phanxicô đã gởi video nhắn tin cho Mẹ Angelica, một nữ tu nhiệt thành và… bất kham trước mọi khó khăn!

Mẹ Angelica, người thành lập một ‘đế chế’ truyền thông ở miền Nam nước Mỹ, ở một thời mà người công giáo ở đó còn rất thiểu số. Sau một thời gian dài bị bệnh, Mẹ đã qua đời vào ngày chúa nhật lễ Phục Sinh 27 tháng 3, thọ 92 tuổi. Từ năm 1999, Mẹ sống ở đền thờ Thánh Tâm ở Hanceville, thuộc bang Alabama.

Đài Truyền hình Công giáo EWTN do mẹ sáng lập đã loan tin mẹ qua đời.

Chỉ vài tuần trước khi Mẹ qua đời, trên chuyến bay đi Cuba và Mêhicô ngày 12 tháng 2-2016, Đức Phanxicô đã gởi lời chào Mẹ. Khi Đức Phanxicô chào hỏi các ký giả trên máy bay, ký giả Alan Holdren là tùy viên báo chí tại Rôma của đài Truyền hình Công giáo EWTN xin Đức Phanxicô gởi tin nhắn vào hộp điện thoại của mẹ Angelica, lúc đó Mẹ đang bị đau.

“Gởi Mẹ Angelica với lời chúc lành của tôi. Xin Mẹ cầu nguyện cho tôi, tôi rất cần lời cầu nguyện của mẹ. Mẹ Angelica, xin Chúa ban phép lành cho Mẹ!”

Trong buổi tiếp kiến chung ở Quảng trường Thánh Phêrô sáng thứ tư 30 tháng 3, Đức Phanxicô đã chỉ tay lên trời khi nói về Mẹ Angelica, Mẹ đã ở bên cạnh Chúa!



John Burger (aleteia.org) | Marta An Nguyễn chuyển dịch

(Nguồn: phanxxico.vn)