MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Giám mục kêu gọi thay đổi quan điểm trong Giáo hội


Đức Phanxicô và cách ngài thi hành sự lãnh đạo cho chúng ta thấy một làn gió tươi mát.

Đức Giám mục người Úc gốc Việt Vincent Nguyễn Văn Long vừa kêu gọi một cuộc “tái cơ cấu” mang tính tiên tri các quan điểm của Giáo hội thay vì “rút vào suy nghĩ Chúa cứu vớt mọi người”, tờ Catholic Outlook đưa tin.

“Không chỉ chúng ta bị đau đớn bởi những việc như bỏ lễ ngày Chúa Nhật, không thực hành đức tin, thiếu hụt ơn gọi linh mục, tu sĩ …, mà chúng ta còn phải đối mặt thách thức lớn nhất cho tới ngày nay là đánh mất sự tín nhiệm đạo đức và nguồn vốn tín thác của chúng ta do cuộc khủng hoảng lạm dụng tình dục” – Đức cha Long của giáo phận Parramatta ở tây Sydney khi ngài giảng trong chương trình giáo dục Ann D. Clark Lecture.

Cuộc bầu chọn bất ngờ Đức Phanxicô “và cách ngài thi hành sự lãnh đạo của ngài cho chúng ta thấy một làn gió mới và nguồn hạnh phúc lớn lao”, ngài nói.

“Tôi mạnh dạn nói rằng đây là cách làm bất ngờ của Chúa”, ngài nói. “Những giờ phút bước ngoặt có thể là chất xúc tác để đổi mới và biến đổi”.

“Nó không phải là ‘mọi việc đâu sẽ vào đó’”, ngài nói. “Cần có một sự thay đổi quan điểm ở mọi cấp độ, một sự chuyển đổi của tâm trí làm cho ta thích hợp với tinh thần của Tin Mừng, rượu mới đổ vào bầu da mới, chứ không phải thay đổi bên ngoài hoặc tệ hơn cả việc suy nghĩ Chúa cứu vớt mọi người”.

(Nguồn: UCAN)