MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Liên Hội đồng Giám mục Âu châu: Hội nghị khoáng đại về Tân Phúc âm hóa

Đức hồng y Péter Erdő, Chủ tịch CCEE
WHĐ (29.09.2011) – Hôm nay 29 tháng Chín, Hội nghị khoáng đại Liên Hội đồng Giám mục Âu châu (CCEE) khai mạc tại Tirana, Albania.

Chủ đề chính của Hội nghị là Tân Phúc âm hóa. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc thảo luận, CCEE đã gửi một bản câu hỏi đến các Hội đồng Giám mục thành viên để thu thập và làm nổi bật các ý kiến, các hoàn cảnh và những đề nghị, theo cùng chủ đề của Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới vào năm 2012.

Tại Hội nghị này, Các Chủ tịch của các Hội đồng Giám mục thành viên CCEE sẽ bầu Chủ tịch đoàn CCEE mới với nhiệm kỳ năm năm (2011–2016).

Phần thứ hai của Hội nghị sẽ tập trung trình bày các hoạt động của các Uỷ ban CCEE, về công tác của CCEE trong lĩnh vực đối thoại đại kết.

Hội nghị cũng nghe trình bày về việc đối thoại với các tổ chức châu Âu (Liên minh châu Âu và Hội đồng châu Âu) và các hoạt động của Tổ chức Theo dõi tình trạng Bất bao dung và Phân biệt đối xử với các Kitô hữu ở châu Âu.

Tại Hội nghị, Phó chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, Đức cha Heinrich Mussinghoff, giám mục Aachen, sẽ tường trình về chuyến viếng thăm mới đây của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI tại nước Đức (22–25 tháng Chín). Sau đó, cùng với Đức Thượng Phụ Fouad Twal, các giám mục sẽ thảo luận về cách thức giúp đỡ các Kitô hữu tại Thánh Địa.

Tham dự Hội nghị Liên Hội đồng Giám mục Âu châu về phía Tòa Thánh còn có Đức hồng y Marc Ouellet, Bộ Trưởng Bộ Giám mục; Đức Tổng giám mục Ramiro Moliner Ingles, Sứ thần Tòa Thánh tại Albania; và các đại biểu từ các tổ chức như SECAM (Liên Hội đồng Giám mục Châu Phi và Madagascar) và CELAM (Hội đồng Giám mục Mỹ châu Latinh).

Hội nghị sẽ kéo dài đến ngày 2 tháng Mười 2011.

Chủ tịch đoàn CCEE với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, năm 2007

Nguồn: WHĐ