MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thánh giá Olympic nhằm mục đích thúc đẩy đức tin trong Thế vận hội

Cha Simon làm phép Thánh giá Olympic tại Trại Joshua 
EMTY (London, Anh, 26-7-2012, CNA/EWTN News) - Người Công giáo ở Anh đã làm cây Thánh giá Olympic dành cho các vận động viên cũng như những người tham dự Thế vận hội Olympic 2012.

“Chúng tôi muốn làm một biểu tượng cho tất cả các cuộc thi đấu được tranh tài một cách trung thực, một cái gì đó mà sau này chúng ta có thể chuyển đến các nước đăng cai Thế vận hội trong tương lai”, James Parker, điều phối viên Công giáo cho Thế vận hội 2012, giải thích. “Là Kitô hữu, cuộc sống của chúng ta không có ý nghĩa gì nếu không có Thánh giá, và do đó, Thánh giá dường như là đối tượng thích hợp nhất để chúng ta phó dâng chính mình cũng như làm quà cho người khác trong tương lai”.

Thánh giá sẽ được đặt tại Trại Joshua, nơi họp mặt Olympic Công giáo quốc tế, sẽ diễn ra ở miền Đông London từ ngày 1 đến 13/8 - Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales cho biết. Trại sẽ cung cấp chỗ ở, tổ chức phục vụ các dự án và làm một biểu tượng mang tính Công giáo nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng về mặt tâm linh và truyền giáo.

Ban tổ chức đã mô tả trại như là “Ngày Giới trẻ Thế giới Olympic”.

Cha Simon Penhalagan, Chủ tịch của Cộng đoàn Sion, làm phép cây Thánh giá với sự hiện diện của các tình nguyện viên trẻ từ khắp nơi trên thế giới tại Trại Joshua.

Thánh giá Olympic được chuẩn bị một cách đặc biệt cho Thế vận hội 2012 tại London. Nghệ sĩ Jon Cornwall, đến từ Trung tâm Tĩnh huấn Walsingham ở Essex, thiết kế và thực hiện tác phẩm này.

Cornwall nói rằng ông đã sử dụng 12 loại gỗ khác nhau từ khắp nơi trên thế giới tượng trưng cho 12 Tông đồ. Đế của Thánh giá được dùng bằng 3 loại gỗ tượng trưng cho các nhân đức: đức tin, đức cậy và đức mến.

Cha Penhalagan nói rằng có một sự “phát sinh tình cảm” đối với Thánh giá Olympic trong số những người chuẩn bị Trại Joshua. “Tôi tin rằng những người trên toàn thế giới đến với chúng tôi ở London vào tuần tới cũng sẽ đến để suy tôn Thánh Giá này, và khi làm như vậy họ sẽ càng yêu mến Chúa Kitô hơn”, Cha nói.

Parker nói rằng Trại Joshua có thể trở thành một mô hình về cách thức kết hợp thể thao và tâm linh tại các sự kiện thể thao toàn cầu trong tương lai. “Sáng kiến này là sự đáp trả mạnh mẽ từ lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI nhằm tìm cách kéo tâm hồn và tâm trí những con người hiện đại về với Chúa Kitô”, ông nói.

Thánh giá Olympic sẽ được giữ tại Trại Joshua trong suốt thời gian Thế vận hội Olympic.

Sau kỳ Thế vận hội, Thánh giá có thể di chuyển đến Nga cho Olympic mùa Đông năm 2014 và Paralympic Games (Thế vận hội cho Người Khuyết Tật) hoặc có thể chuyển tới Brazil cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2013, Giải Bóng đá Thế giới 2014, Thế vận hội và Paralympic Games vào mùa Hè 2016.

Mai Trang

(Nguồn: empty.org)