MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Trại hè Hành Trình của Chúng sinh đoàn Đà Nẵng

Trong 3 ngày từ 3-5/2012, các đại chủng sinh trong Giáo phận Đà Nẵng đã tham gia cuộc trại hè tại Giáo xứ Phú Thượng. Cuộc trại này dự kiến tổ chức cho cả các linh mục trẻ trong Giáo phận, nhưng sau đó không thực hiện được vì số lượng các cha đăng ký tham gia quá ít so với số lượng, do những áp lực mục vụ trong mùa hè.

Cuộc trại được dàn dựng công phu và điều hành rất chuyên nghiệp bởi các Trưởng Hướng Đạo Công giáo Đạo Bắc Đẩu, trong đó có hai linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Phi và Antôn Nguyễn Thanh Vũ. Trại được đặt tên là Hành Trình, nhằm giúp các linh mục tương lai trên hành trình đào tạo và tự đào tạo, được gần gũi thiên nhiên, kết nối huynh đệ, huấn luyện tinh thần linh hoạt và tháo vát trong mọi hoàn cảnh, nhất là để tích luỹ những kỷ năng chuyên môn giúp dễ gần gũi và phục vụ hữu hiệu các đoàn thể thiếu nhi đang thành hình trong Giáo phận.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận, rất khuyến khích những hình thức sinh hoạt huấn luyện và dã ngoại này. Ngài đích thân hiện diện khích lệ Ban Huấn luyện và các trại sinh trong lễ nghi khai mạc cũng như bế mạc trại.

Thế giới và cả xã hội Việt Nam chúng ta ngày nay ngày càng bị điều khiển bởi công nghệ thông tin tràn ngập. Không thiếu những giá trị tích cực vượt trội, nhưng mặt khác, công nghệ cũng làm cho cuộc sống con người dễ bị máy móc, giải quyết mọi vấn đề theo công thức cài đặt sẵn, dễ chấp nhận bỏ cuộc trước những khó khăn, nghịch cảnh… Điều này có nguy cơ làm suy giảm khả năng phán đoán, suy tư, làm tê liệt óc sáng tạo, và nhiều khi còn thiếu cả tâm tình trong công việc. Điều này đi ngược lại tính cách cần thiết của người môn đệ Chúa Kitô, nhất là trong vai trò người lãnh đạo cộng đoàn Giáo Hội.

Ước mong những hình thức kết đoàn và huấn luyện kỹ năng được chú trọng trong việc đào tạo linh mục tương lai, bên cạnh việc huấn luyện căn bản như trí thức, tu đức, nhân bản và mục vụ, để Giáo Hội có được những linh mục biết sống kỷ luật, đầy nhiệt tâm, dễ gần, biết linh động, sáng tạo, và cả hấp dẫn lôi cuốn đối với người chung quanh bằng chính sức sống mãnh liệt và tinh thần phục vụ hết mình.

Xin cám ơn Quý Cha, các Nữ tu và cộng đoàn Dân Chúa Phú Thượng đã niềm nỡ đón tiếp và ân cần giúp đỡ. Xin cám ơn Quý Cha và các Trưởng Hướng Đạo. Hoan hô tinh thần của Quý Thầy. Cầu chúc nhau những ngày hè sôi động mục vụ trong các xứ họ đạo chuẩn bị cho Đại Hội Dân Chúa Giáo phận sắp đến.

Ban Truyền Thông/TGM





















































(Nguồn: Website Giáo phận Đà Nẵng)