MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh nói về chuyến thăm sắp tới của ĐGH Phanxicô

Chuyến đi sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Hoa Kỳ có rất nhiều sôi nổi. Nhưng cũng có một số câu hỏi về thông điệp của ngài gặp bất ngờ như thế nào trong chuyến thăm 5 ngày của ngài.

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, tỷ số tán thành của ngài đã giảm ở Hoa Kỳ từ 76 % trong 2014 xuống còn 59 % trong năm nay. Ông Ken Hackett, người phục vụ với tư cách đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh, nói rằng nghĩ rằng Đức Thánh Cha sẽ không quan tấm đến vấn đề này.

Kenneth Hackett, Đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh: “Tôi cũng không nghĩ rằng ngài quan tâm đến cuộc thăm dò về việc tán thành hoặc không tán thành đó về mình. Tôi nghĩ ngài không hề quan tâm.”

Khoảng 22 % người Hoa Kỳ là Công Giáo, mà suy giảm với khoảng 65 triệu người. Nhưng họ không nhất trí về một số vấn đề lớn của Đức Thánh Cha đang phát kiến. Từ nhập cư, đến kinh tế toàn cầu, biến đổi khí hậu và nhiều hơn nữa.

Nhưng ông cho biết, Đức Thánh Cha thật ra không thể bị ràng buộc vào loại bảo thủ hay tự do.

Kenneth Hackett: “Nếu bạn phân tích những gì ngài đã và đang nói hoặc làm bạn có thể thấy chủ đề sắp tới thông qua các vị giáo hoàng trước đây.”

Các cuộc họp cấp cao của Đức Thánh Cha sẽ gồm có một bài phát biểu tại Liên Hiệp quốc, Quốc hội Hoa Kỳ và Tổng thống Barack Obama. Đức Thánh Cha đã cho biết thông điệp của ngài không có gì mới, mà chỉ đơn giản dựa trên học thuyết xã hội của Giáo Hội Công Giáo.

Kenneth Hackett: “Ngài khằng định mình là ai. Ngài nói tôi là người con của Giáo Hội. Tôi tin vào tín điều của Giáo Hội và đó là nơi tôi sẽ đi.”

Đức Thánh Cha sẽ bắt đầu chuyến thăm Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 9, và sẽ kết thúc vào ngày 27 ở Philadelphia với Hội nghị Thế giới về Gia đình.

Jos. Tú Nạc, NMS

(Nguồn: conggiao.info)