MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đài truyền hình Công giáo bắt đầu phát sóng trực tiếp tại Philippines

TV María, mạng truyền hình Công giáo đầu tiên của Philippines, bắt đầu phát sóng trực tiếp hôm thứ sáu, ngày 14 tháng tám - RV
(Vatican Radio) Tại Philippines, một đài truyền hình Công giáo mới - TV María - chính thức phát chương trình truyền hình trực tiếp đầu tiên của mình hôm thứ sáu, ngày 14 tháng tám, từ trụ sở chính ở khu phức hợp Caritas tại Pandacan, Manila.

ĐHY Luís Antonio G. Tagle, giám mục tổng giáo phận Manila, mở đầu chương trình phát sóng đã phát biểu rằng đài truyền hình này, có sẵn trên Internet và qua vệ tinh, không phải là “để được xếp hạng, quảng cáo, hoặc xây dựng thương hiệu”, nhưng là việc tông đồ nhằm quảng bá công trình của Thiên Chúa.

ĐHY Tagle nói: “Đây là sứ mạng của chúng ta. Thông qua chúng ta, Giáo Hội của Ngài, Thiên Chúa nói với chúng ta... Thiên Chúa là Thiên Chúa giao tiếp. Thiên Chúa không phải chỉ quan tâm đến mình. Ngài mạc khải chính Ngài cho chúng ta... Và chúng ta là Giáo Hội tiếp tục những gì Thiên Chúa đã bắt đầu.”

Theo Đức Hồng Y, kênh truyền hình Công giáo Philippines đang noi gương các nhà truyền giáo Kitô giáo thuộc thế hệ đầu tiên khai thác những phương tiện sẵn có của mình.

Ngài giải thích: “Các Kitô hữu sơ khai đã vẽ ra những bức tranh và tranh tường miêu tả những cảnh lấy từ Kinh Thánh. Họ đã làm điều này để giáo dục người khác về đức tin... Sử dụng công nghệ ngày nay, truyền hình María cũng đang làm như vậy.”

(Nguồn: Radio Vatican)