MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Di dân: “Một dịp cho khách hồi giáo của chúng ta tìm hiểu các giá trị Kitô giáo”

Trong một lần đến Berne, bà Angela Merkel, thủ tướng Đức đã giải thích, theo bà vấn đề di dân là dịp để tín hữu Kitô ở Âu Châu củng cố các giá trị của mình. Và đây cũng là dịp để khách Hồi giáo của chúng ta tìm hiểu các giá trị Kitô giáo.

Làn sóng người di dân đến, có phải là cơ hội để phúc âm hóa không? Đó là ý tưởng của bà Thủ tướng Đức Angela Merkel trong chuyến bà viếng thăm Đại học Berne, Thụy Sĩ, nơi bà nhận bằng tiến sĩ danh dự. Đứng trước các sinh viên, thêm một lần nữa, bà Merkel trình bày nhãn quan của mình, cổ động cách đối phó với tình trạng di dân một cách “khác hẳn”. Chẳng hạn bà tỏ ra cởi mở cho việc thiết lập các trung tâm đăng ký ở các biên giới của Liên hiệp Âu Châu, như ở Ý hoặc ở Hy Lạp, để phân chia người di dân ngay từ khi họ mới đến giữa các nước thành viên.

“Khám phá các giá trị Kitô giáo”

Đứng trước sự lo lắng của một vài sinh viên lo lắng thấy nền văn hóa Âu Châu và Kitô giáo bị lu mờ trước số lượng đông đảo di dân người Hồi giáo, bà Merkel đã nói rõ thêm về tư tưởng của bà. Theo bà, làn sóng người di dân đến là dịp chưa từng có để củng cố các giá trị Kitô và đưa ra các giá trị của mình với người Hồi giáo trên toàn thế giới: “Đây là dịp để chúng ta can đảm giữ đạo, khẳng định rằng chúng ta đã đọc Kinh Thánh và chúng ta đã đi nhà thờ. Đây cũng là dịp để khách hồi giáo của chúng ta tìm hiểu các giá trị Kitô giáo”, bà Merkel tin tưởng tuyên bố.

Arthur Herlin (aleteia.org 2015-09-8) / Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)