MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

TGM Becciu – ‘Đức Giáo hoàng nói đùa về chuyện bài báo giả, nhưng ngài buồn vì những chuyện đã xảy ra.’

Cuối cùng, Đức Giáo hoàng đã tìm được cách để cười cho qua chyện này. Một lời bình dí dỏm đi kèm với nụ cười đã thành thương hiệu của ngài. Tin tức dỏm về tình hình sức khỏe của ngài, không phải chuyện làm ngài vui, nhưng như lâu nay vẫn vậy, ngài cho mọi người thấy khả năng của ngài trong việc vượt qua và tiến tới.

Đây là lời kể lại của Phụ tá Quốc vụ khanh, Tổng giám mục Angelo Becciu, một người thân cận với Đức Giáo hoàng. Khi nhật báo Quotidiano Nazionale của Ý, đăng tin về việc Đức Giáo hoàng Phanxicô đang mắc bệnh lên trang nhất của mình, TGM Becciu đã là một trong những người đầu tiên lên tiếng khẳng định mình vừa gặp Đức Phanxicô tối hôm trước, và ngài ‘hoàn toàn khỏe.’

Bây giờ, bác sỹ Fukushima người Nhật, đã tuyên bố mình không dính líu gì vào việc này, và quan trọng hơn, là xác nhận rõ ràng rằng Đức Giáo hoàng không phải là bệnh nhân của mình. TGM Becciu nói: ‘Bác sỹ đã xác nhận chuyện rõ ràng này ngay từ đầu.’

Trong vòng vài ngày trước, TGM Becciu đã nói chuyện với Đức Phanxicô: ‘Ngài nói đùa về chuyện này, nhưng rõ ràng ngài rất đau lòng vì toàn bộ vụ việc này. Đức Giáo hoàng có những đức tính tuyệt vời. Ngài luôn luôn có cách để vượt qua mọi chuyện và tiến tới.’

Bình luận về tuyên bố của bác sỹ Fukushima, tổng giám mục cho biết: ‘Tôi rất rõ ngày từ đầu rằng, những chuyện này không có căn cứ, và đó là lý do vì sao tôi có thể nói, ngay trong ngày xảy ra chuyện, rằng Đức Giáo hoàng khỏe mạnh, và tôi xác nhận rằng những chuyện trên báo là sai.’

Trong khi một vài người vẫn còn nói về tính xác thực của chuyện này, về việc chọn lựa thời gian xuất bản một cách có chủ ý, muốn gây nhiễm độc cho Hội đồng, thì đơn giản, bây giờ là lúc chúng ta nên dừng lại và suy nghĩ. ‘Những gì tôi muốn nói là, biến cố vừa qua là một bài học, tất cả chúng ta cần phải học được điều gì đó từ việc này, và phải cẩn trọng trước những tin tức như thế.

Tin này gây xôn xao rất nhiều, và tôi ngạc nhiên khi tờ báo vẫn nhất quyết rằng tin của mình là chính xác. Xét cho cùng, việc bác sỹ này đến Vatican, không có nghĩa là ông đã gặp Đức Giáo hoàng. Ngay cả tấm ảnh cũng là giả.’ TGM Becciu chỉ ra những tấm ảnh chụp bác sỹ với Đức Giáo hoàng được đăng trên trang blog của bác sỹ, nhưng lại xóa đi hình ảnh đám đông xung quanh, để tạo ấn tượng đây là một cuộc gặp riêng. (Vatican Insider)

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)