MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Phanxicô vẫn còn dư năng lực để đem đi bán!

“Theo tôi, Đức Phanxicô vẫn còn dư năng lực để đem đi bán”, linh mục Federico Lombardi tuyên bố trong cuộc họp báo hôm nay 14 tháng 2-2016. Linh mục Giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh có buổi họp báo vào ngày thứ nhì trong chuyến đi Mêhicô sáu ngày của Đức Phanxicô từ ngày 12 đến 18 tháng 2-2016.

“Chúng tôi nói ngài nên cẩn thận vì chúng tôi muốn ngài sống lâu với chúng tôi; nhưng theo tôi, cho đến bây giờ hình như ngài vẫn còn thừa năng lực để đem đi bán”, linh mục Lombardi nhận xét như trên.

Đức Giáo hoàng – người chỉ còn một lá phổi và sẽ mừng sinh nhật 80 tuổi năm nay-, đã làm cho những người chung quanh ngài lo lắng khi ngài trượt chân ở Đền Đức Mẹ Guadalupe ngày thứ bảy 13 tháng 2 hôm qua: “Chúng tôi tất cả đều biết, ngài có một ít khó khăn khi di chuyển, điều này khá bình thường ở những người tuổi cao như ngài. Rất nhiều người trong chúng tôi cũng đã gặp khó khăn khi lên bậc cấp, lên cầu thang…, linh mục Lombardi công nhận. Nhưng tình trạng “sức khỏe chung của Đức Giáo hoàng là rất tốt.”

Linh mục phát ngôn viên nói thêm, tất cả các nhà quan sát đều “sững sờ khi thấy Đức Phanxicô trụ được trọn vẹn ngày đầu chuyến đi, một ngày dài 24 giờ với giờ bay dài đăng đẳng, những cuộc gặp quan trọng và đầy xúc động như cuộc gặp với Thượng phụ Chính thống, cuộc đón tiếp ở phi trường, đi xe mui trần 15 cây số, với một thời tiết lạnh giá… Chỉ trong một ngày, ngài gặp một triệu người. Và ngày hôm sau cũng là một ngày ‘nặng trình trịch công việc’ như vậy”, linh mục Lombardi cho biết.

7h30 sáng thứ sáu 12 tháng 2, Đức Phanxicô rời Vatican để đi Mêhicô, trên đường đi ngài ghé Cuba để gặp Thượng phụ Kirill, một cuộc gặp lịch sử. Trên máy bay, trước và sau khi đi Cuba, ngài còn nói chuyện với các ký giả hai lần.

Ở phi trường Mexico, Đức Phanxicô phải đứng chào các phái đoàn chính thức, được Tổng thống Enrique Pena Nieto và Đệ nhất phu nhân Angelica Rivera đón, một cuộc đón tiếp theo nhịp của âm nhạc và đàn ca múa nhảy. Đức Phanxicô đã chào đám đông thật lâu, họ đứng vỗ tay chờ, ngài còn ngừng lại để ban phép lành cho các em bé hoặc chào các nhạc sĩ. Sau đó ngài về nhà Sứ thần Tòa thánh cách đó 20 cây số trên xe mui trần. (zenit.org)

(Nguồn: phanxico.vn)