MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Tân Giám Mục GPĐN Thăm Mục Vụ Gx Tam Kỳ Và Cử Hành Thánh Lễ Ban Bí Tích Khai Tâm Ki-tô Giáo Và Thêm Sức


Chiều Chúa Nhật ngày 17/04/2016, Giáo xứ Tam kỳ hân hoan chào đón Đức Giám mục Giuse Đặng Đức Ngân, tân GM Giáo Phận Đà Nẵng về thăm mục vụ và cử hành Thánh Lễ ban Bí Tích Khai tâm Kitô giáo cho 6 dự tòng và Thêm Sức cho 46 thiếu niên của Giáo xứ. 

Tại khuôn viên Nhà Thờ, đông đảo bà con giáo dân, các đoàn thể, các em chuẩn bị Thêm sức trong giáo xứ đã có mặt từ rất sớm, trong tinh thần hân hoan chào mừng Đức Cha. Đúng 17g45 không khí sôi động hẳn lên khi xe chở Đức Cha tiến vào cổng Nhà Thờ giáo xứ trong tiếng chuông ngân liên hồi và những tràng pháo tay không ngớt của bà con giáo dân chào đón Đức Cha Giuse. Cha quản xứ Giuse Nguyễn Trí Dũng cùng Cha phó xứ Giacôbê Văn Trần Đức Duy đứng sẵn chào đón Đức Cha.

Đức Cha đã đi bộ từ cổng vào cùng với Cha quản xứ, Cha phó, quý Cha Thư ký và Quản lý TGM. Tay ngài luôn vẫy chào bà con giáo dân cùng nụ cười sẵn sàng nở trên môi thật phúc hậu. Tại Lễ đài Tiền đường Nhà thờ, Cha Sở Giuse đã trân trọng giới thiệu vị Chủ Chăn mới của Giáo phận với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tam Kỳ trước khi Đức Cha rảy nước thánh trên cộng đoàn khởi sự kinh nguyện trước Thánh lễ.

Đúng 18g00 đoàn rước Đức Cha cùng Quý Cha và các em, các anh chị em tân tòng chuẩn bị Thêm sức, các đoàn thể, quý chức HĐMV đã tiến vào Lễ đài tiền đường. Trước khi khởi sự Thánh lễ, Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Trí Dũng, thay mặt cộng đoàn dân Chúa ngỏ lời và đại diện giáo xứ dâng hoa chào mừng Đức tân giám mục giáo phận.

Đồng tế với Đức Cha Giuse chủ tế có 14 cha trong Giáo Hạt Tam Kỳ, 2 cha Toà Giám mục cùng với 2 thầy phó tế. Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha đã có lời chào chúc cộng đoàn, đồng thời Ngài cũng căn dặn các em chuẩn bị thêm sức hôm nay : “Chúng con lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, đây là Bí tích viên mãn để hoàn thành nền tảng đời sống Kitô hữu cho chúng con, giúp chúng con trở thành những chiến sĩ của Chúa Kitô. Vậy chúng con hãy chuẩn bị tâm hồn sốt sắng và sạch mọi tội lỗi, hầu xứng đáng lãnh nhận hồng ân cao cả này”.

Sau bài giảng của Tân Đức Giám mục GP, cha quản xứ giới thiệu 52 anh chị em dự tòng và thiếu niên đã được chuẩn bị sẵn sàng về giáo lý và đời sống đạo, xin Đức cha ban Bí tích Thêm sức. Tiếp đến, Đức cha mời gọi cộng đoàn và nhất là những người sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin, sau đó ngài cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức qua việc đặt tay cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, và xức dầu trên trán từng người.

Cũng trong dịp này thay mặt cộng đoàn dân Chúa, ông Giuse Trương Lương Viên, chủ tịch HĐMV Giáo xứ cũng đã có đôi lời cảm tạ Đức Cha cùng với tất cả những người liên hệ trong việc phục vụ và dâng quà kính chúc mừng Đức Cha Giuse.

Cuối thánh lễ, một em đại diện cho những người vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm sức nói lên lời tri ân Đức cha, quý cha, các bậc cha mẹ cùng toàn thể cộng đoàn. Cùng với tâm tình biết ơn ấy, các em dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm

Kết thúc Thánh lễ, Đức Giám mục đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ và chụp hình lưu niệm với các em và anh chị em tân tòng được ban Bí Tích Thêm sức hôm nay, các hội đoàn… trong dịp đặc biệt này, mỗi người tham dự Thánh lễ được nhận 1 ảnh chân dung của Đức Cha Giuse.

Đức Giám mục ở lại dùng cơm tối thân mật với Giáo xứ Tam kỳ, quý chức HĐMV GX, cùng các em Thêm sức, Ngài cám ơn cha sở và giáo dân Giáo xứ Tam Kỳ đã ưu ái đón tiếp và tạm biệt Tam Kỳ lúc 21g30 cùng ngày.

Giuse Nguyễn Sâm

(BMVTT Giáo Xứ Tam Kỳ)

















(Nguồn: WGPĐN)