MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

5 Phút Lời Chúa ngày 02/01/2017


02/01/17 THỨ HAI TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Th. Ba-xi-li-ô Cả, giám mục, tiến sĩ HT Ga 1,19-28

HẠNH PHÚC QUANH TA

“Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết.” (Ga 1,26)

Suy niệm: Trên xe buýt ở Thụy Điển, anh lính Mỹ ba hoa: “Nước Mỹ là nước dân chủ nhất thế giới, người dân có thể tới Toà Nhà Trắng và bàn luận công việc với tổng thống”. Một người đáp lại: “Ăn thua gì, ở nước tôi, người dân và nhà vua cùng đi trên xe buýt và nói chuyện với nhau”. Khi ông xuống khỏi xe, những hành khách khác cho anh biết đó chính là vua Adolf VI. Anh lính nước ngoài không biết vua Thụy Điển, còn người dân biết, là chuyện bình thường. Đang khi ấy Vua của trời đất đang hiện diện giữa dân mình, nhưng mấy ai nhận ra, bởi vì Ngài không oai phong lẫm liệt từ trời xuống, nhưng lặng lẽ nhập thể làm người nơi cung lòng một thôn nữ, sinh ra trong một hang đá tăm tối, nôi nằm là máng ăn hôi hám của chiên bò, âm thầm lớn lên ở làng bé nhỏ Na-da-rét. Ngôi Hai Thiên Chúa đã đi đến mút cùng của thân phận làm người, để bày tỏ lòng yêu thương.

Mời Bạn: “Đừng dùng cân tiểu ly để cân đo hạnh phúc, nếu dùng cái cân thường, bạn sẽ thấy hài lòng” (Ngạn ngữ Đức). Hạnh phúc ở quanh bạn, nơi gia đình bạn sinh sống, trong công việc bạn làm, nơi người bạn gặp gỡ. Hạnh phúc ở trong bạn, khi Thiên Chúa hiện diện và chúc lành cho bạn qua từng giây phút.

Sống Lời Chúa: Tập nhận ra Chúa hiện diện trong cuộc đời qua việc dâng lên Chúa một lời cầu nguyện ngắn bắt đầu ngày sống và vào cuối ngày.

Cầu nguyện: Xin ở lại với con, lạy Chúa, vì con cần có Chúa hiện diện, để con khỏi quên Chúa. Xin ở lại với con, lạy Chúa, vì con yếu đuối, con cần Chúa đỡ nâng để con khỏi ngã quỵ. Xin ở lại với con, lạy Chúa, vì con cần Chúa trong đêm tối cuộc đời. Amen. (cha Piô)