MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Giáo hội Trung Quốc chia rẽ ‘là thách thức lớn nhất cho đức tin và hy vọng’

Cựu Giám mục Hồng Kông, Hồng Y Joseph Zen Ze-kiun.
Sự chia rẽ trong cộng đồng người Công giáo Trung Quốc là do tác động của chính quyền, Hồng y Zen nói.

Vật cản to lớn được đặt trên con đường thống nhất cho cộng đồng Công giáo đang bị chia rẽ là thách thức lớn nhất cho cả đức tin và hy vọng cho người Công giáo ở đại lục, suy nghĩ được chia sẻ qua buổi tập trung suy ngẫm và cầu nguyện ở Hồng Kông.

Buổi cầu nguyện được Trung tâm Nghiên cứu Thánh Linh và Ủy ban Công lý và Hòa bình tổ chức hôm 22-5 như là một phần của ngày thế giới Cầu nguyện cho Trung Quốc.

Vị cựu Giám mục Hồng Kông, Hồng Y Joseph Zen Ze-kiun, mô tả sự chia rẽ giữa giáo hội Công giáo được nhà nước công nhận và giáo hội Công giáo không được nhà nước công nhận, hay các cộng đồng không chính thức là do sự tác động có chủ ý của chính quyền, theo Sunday Examiner, tờ báo Công giáo của Giáo phận Hồng Kông.

Hồng y Zen nói tình hình chính trị do chính quyền tạo ra gây áp lực lên Giáo hội là nguyên nhân gốc rễ sự chia rẽ giữa người Công giáo.

Cha Sergio Ticozzi từ Học viện Giáo hoàng mô tả điều này như là yếu tố bên ngoài chứ không phải vấn đề nội bộ Giáo hội.

Ngài chỉ ra rằng ở đây không có gì rõ ràng để vấn đề này có thể được giải quyết. Không có gì khác hơn là cầu nguyện để mọi người trung thành và không bao giờ mất đi niềm tin vào hy vọng và sự thật trong đức tin.

(Nguồn: UCAN)