MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

5 Phút Lời Chúa ngày 24/01/2017


24/01/17 THỨ BA TUẦN 2 TN
Th. Phan-xi-cô Sa-lê-xi-ô, giám mục
Mc 3,31-35

SỐNG XỨNG ĐÁNG LÀ CON CHÚA

“Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta.” (Mc 3,35)

Suy niệm: Nhiều người thời nay thường cậy dựa vào “nhất thân nhì thế” như bàn đạp để thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Có lẽ những người Do Thái hâm mộ Chúa Giê-su ngày xưa cũng mang tâm trạng “thấy kẻ sang bắt quàng làm họ,” nên mới sốt sắng “mách” với Đức Giê-su: “Mẹ và anh chị em Thầy đang tìm Thầy ngoài kia.” Nhưng những người thân này của Chúa mới đây còn cho rằng Ngài “mất trí”, phải chăng giờ đây họ lại muốn tìm đến để bắt Ngài về nhà (x. Mc 3,20-21). Để sửa chữa những cái nhìn sai lệch đó, Chúa Giê-su xác định người thân đích thực của Ngài là những ai “thi hành ý muốn của Thiên Chúa”.

Mời Bạn: Lời Chúa mời gọi chúng ta thoát ra khỏi quan niệm thế tục để vươn cái nhìn của mình lên một tầm cao mới: Chúng ta xác tín mình là con cái của Chúa Cả trời đất, là hoàng tộc của Thiên Chúa cao sang và thể hiện tư cách đó bằng cách thực thi ý muốn của Thiên Chúa, đó là sống những giá trị Tin Mừng trong cuộc sống thường nhật của mình.

Chia sẻ: Dựa trên lời chỉ dẫn của thánh Phao-lô: “Dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa” (1Cr 10,31), mời bạn thảo luận để vạch ra một chương trình sống dành cho những người là anh chị em với Chúa Giê-su.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày nhắc lại điều tâm niệm: “Quê hương chúng ta ở trên trời” (Pl 3,20) và “xin cho chúng ta biết ái mộ những sự trên trời” (Ngắm thứ Hai, Năm Sự Mừng).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã tự hạ nên giống chúng con mọi đàng, để nâng chúng con lên làm con cái Chúa. Xin giúp chúng con biết sống sao cho xứng đáng với địa vị cao trọng này.