MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Dù thiếu an ninh, người dân Trung Phi mong chờ Đức Phanxicô trong hy vọng

Đức Phanxicô sẽ đến Cộng hòa Trung Phi ngày 29 và 30 tháng 11, ngài sẽ đến Bangui, thủ đô Trung Phi và ngài sẽ đến thăm nhà thờ Hồi giáo của giáo sĩ Omar Kobine Layama, chủ tịch Cộng đồng Hồi giáo Trung Phi.

Ngày thứ năm 12 tháng 11, Linh mục Federico Lombardi, giám đốc Văn phòng Báo chí đã xác nhận tin này với các ký giả. Linh mục tuyên bố với báo Thánh giá, “Chúng tôi tiếp tục tổ chức chuyến đi này, ngoài trừ có chuyện bất ngờ, chúng tôi biết rõ tình trạng của đất nước này”.

Trong khi chuẩn bị đã có những tiếng nói lên tiếng về sự nguy hiểm của chuyến đi này. Báo chí Pháp cho biết trong giới thân cận của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Jean-Yves Le Drian, họ cho rằng chuyến đi này “rất nhiều hiểm nguy”. Paris cho biết quân đội Pháp ở Trung Phi không có nhiệm vụ bảo vệ an ninh Đức Giáo hoàng ngoài khu vực phi trường Bangui. Hai nơi đặc biệt đáng ngại về mặt an ninh: Thánh lễ ở Sân vận động Barthelemy Boganda và cuộc viếng thăm của Đức Phanxicô ở nguyện đường Hồi giáo trung ương Koudoukou ở Bangui. Trả lời phỏng vấn của nữ ký giả Anne-Sophie Saint-Martin, giáo sĩ Omar Kobine Layama tỏ ra lo lắng dù ông đặt lòng tin tưởng ở chuyến đi này.

Ngày thứ năm 12 tháng 11, trả lời trên làn sóng của đài phát thanh RTL Pháp, Tổng thống lâm thời, bà Catherine Samba-Panza, mong muốn Đức Giáo hoàng duy trì chuyến đi cuối tháng 11 này dù Trung Phi đang có vấn đề về mặt an ninh. (Radio Vatican)

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)