MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Lãnh đạo Kitô giáo hàng đầu tỏ dấu mềm mỏng với Bắc Kinh

Mục sư Eric So Shing-yit được bầu làm chủ tịch Hội đồng Kitô hữu Hồng Kông tháng 10 năm ngoái. Ảnh: www.scmp.com
Mục sư kêu gọi các Hội thánh ở Hồng Kông hành động vì hòa bình và hòa giải

Các Hội thánh ở Hồng Kông không nên đơn giản là chỉ trích chính quyền Bắc Kinh, nhưng hãy làm việc hướng tới hòa giải và hòa bình, chủ tịch Hội đồng Kitô giáo của thành phố này vừa kêu gọi.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ South China Morning Post, Mục sư Eric So Shing-yit cho biết: “Trong quá khứ, tôi đã thường xuyên nghe nói rằng các hội thánh hãy nên như là tiên tri… lên tiếng về các vấn đề xã hội, chỉ trích hệ thống bất công, chế độ chuyên quyền và đàn áp. Nhưng đó có phải là tất cả những gì chúng ta nên làm không?”

Các Hội thánh nên phục vụ cộng đoàn của mình, và hãy như là một linh mục “cầu nguyện và mang lại hòa giải” cho con người, và đưa họ đến gần Chúa hơn, ông nói.

Kitô hữu đã đi đầu trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ lớn ở Hồng Kông năm 2014. Trong số những nhân vật chủ chốt của phong trào “Chiếm Khu Trung Tâm” có Đức Hồng y Giuse Trần Nhật Quân, Christian Today đưa tin.

Tổng cộng, khoảng 100.000 người đổ ra các đường phố Hồng Kông để biểu tình chống lại việc chính quyền Trung Quốc khăng khăng đòi sàng lọc các ứng viên chính trị để bảo đảm họ trung thành với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các cuộc biểu tình kéo dài 79 ngày.

(Nguồn: UCAN)