MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Ấn Độ: Một giám mục bị các linh mục của mình đánh và bắt cóc

ĐGM Prasad Gallela, giám mục giáo phận Cuddapah
Ngày 2 tháng 5-2016, mười bốn người, trong đó có ít nhất một Linh mục công giáo đã bị cảnh sát Ấn Độ bắt vì tội bắt cóc và đánh nhừ tử Đức Giám mục địa phận Cuddapah, miền Nam nước Ấn. Linh mục này muốn trả thù vị giám mục Prasad từ chối một vụ tiến chức.

Hãng tin Asia News cho biết, ngày 25 tháng 4, sau khi đi dâng thánh lễ ở bên ngoài, Giám mục Gallela Prasad về lại thành phố Kadapa thì xe của ngài bị những người uy hiếp chận lại, họ bịt mắt và đem ngài đi. Trong thời gian này, họ nhốt tài xế của ngài trong một chiếc xe khác, đánh ông và lột sạch ông.

Những người bắt cóc đòi 65.000 ơrô tiền chuộc và dọa giết ngài nếu ngài kháng cự lại. Họ lấy tiền và các vật dụng giá trị ngài mang theo trong mình.

Giám mục Prasad bị đánh trong vòng bốn giờ và cuối cùng ngài bị bỏ bên lề xa lộ sau khi hứa sẽ trả một số tiền tương đương 26.000 ơrô cho những người đánh đập mình.

Trả thù hay vì tiền?

Người tình nghi chính trong vụ này là linh mục Raja Reddy, linh mục thuộc địa phận Cuddapah và giám đốc một trường quốc tế. Theo một vài nguồn tin, Giám mục Prasad bị giam trong một tòa nhà do linh mục Reddy quản lý. Trong số những người bị bắt có một tên đầu não băng đảng địa phương, người này là người thân cận với linh mục Reddy.

Cảnh sát cho biết lý do tội ác này là để cưỡng đoạt. Nhưng theo một số nguồn tin khác của hãng thông tấn Mỹ Crux thì linh mục Reddy ra tay vì muốn trả thù, Giám mục Prasad đã từ chối không tiến chức linh mục vào một địa vị quan trọng.

Raphael Zbinden (cath.ch) | Marta An Nguyễn chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)