MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

“Vinh danh Allah” trên các xe buýt Luân Đôn làm các tín hữu kitô giáo khó chịu


Sắp tới đây các xe buýt của các thành phố lớn ở nước Anh sẽ trương các bích chương “Vinh Danh Allah” (Subhan Allah), trong khuôn khổ chiến dịch gây quỹ từ thiện của hồi giáo. Các môi trường kitô giáo chỉ trích chiến dịch quảng cáo này được cho phép, trong khi chiến dịch cổ động Kinh Lạy Cha trong các rạp chiếu bóng gần đây lại không được chấp nhận.

Ngày 10 tháng 5 năm 2016, nhật báo công giáo Anh The Tablet cho biết, chiến dịch trương bích chương này được đưa ra trong khuôn khổ quốc tế gây quỹ giúp đỡ của Birmingham Islamic Relief, nhân dịp lễ ramadan bắt đầu vào ngày 7 tháng 6 sắp tới. Trong tháng ramadan, người hồi giáo thường có truyền thống làm việc từ thiện. Các bích chương sẽ được treo trên các xe buýt của các thành phố Luân Đôn, Birmingham, Manchester, Leicester và Bradford.

Kinh Lạy Cha thì khó chịu sao?

Các nhóm kitô giáo công kích chiến dịch này, sau khi một đoạn video cổ động cho Kinh Lạy Cha không được phép chiếu trong các rạp ở nước Anh. Đoạn video này do Giáo hội Anh giáo quay nhân dịp ra mắt phim Star Wars VII, một ít thời gian trước lễ Giáng Sinh năm 2015. Chương trình này bị ban tổ chức quảng cáo của ba hãng chiếu bóng lớn nhất từ chối. Ban tổ chức lấy lý do có thể làm “sốc hoặc làm một phần dân chúng khó chịu”.

Ông Imram Madden, chủ tịch tổ chức Islamic Relief tuyên bố, vượt ngoài việc gây quỹ, mục đích các bích chương này cũng là phản ứng chống lại bầu khí tiêu cực đang bao trùm chung quanh hồi giáo trong cả nước.

Raphael Zbinden (cath.ch) | Marta An Nguyễn chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)