MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đại kết nuôi dưỡng việc loan báo Tin Mừng và chứng tá bác ái


VATICAN (CWN) - Hôm 10/6/2016, trong cuộc tiếp kiến các vị lãnh đạo của Hiệp thông các Giáo Hội Cải cách Thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi "đại kết, cùng với đối thoại thần học nhằm giải quyết bất đồng về tín lý truyền thống giữa các Kitô hữu, có thể thăng tiến sứ mạng chung về loan báo Tin Mừng và phục vụ."

Đức Thánh Cha lưu ý các cuộc thảo luận thần học giữa Hiệp thông các Giáo Hội Cải cách Thế giới và Hội đồng Tòa Thánh về Hiệp nhất Kitô giáo đã tập trung vào những vấn đề về công chính hóa và bí tích. Ngài nói rằng những cuộc thảo luận đã là một lời nhắc nhở rằng một đức tin chung nên dẫn đến sự hợp tác trong công việc bác ái. "Đức tin của chúng ta trong Chúa Giêsu thúc đẩy chúng ta sống bác ái qua những cử chỉ cụ thể có khả năng ảnh hưởng đến cách sống của chúng ta, các mối tương quan của chúng ta và thế giới xung quanh chúng ta."

Đức Thánh Cha khẳng định rằng chứng tá của sự hiệp nhất Kitô giáo ngày nay đặc biệt quan trọng, vào thời điểm "sa mạc hóa tinh thần". Ngài nhận xét rằng nhiều hình thức mới của "tôn giáo" có xu hướng tập trung hoàn toàn vào các cá nhân, "thúc đẩy một loại hưởng thụ tinh thần". Nếu không có một chứng tá Kitô giáo đích thực, nhiều người "cuối cùng sẽ bị lấy đi bằng các giải pháp vốn không tạo nên đời sống con người đích thực, cũng không vinh danh Thiên Chúa."

Lã Thụ Nhân

(Nguồn: VCN)