MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Quý Cha giáo hạt Tam Kỳ dâng Thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn


Nhân chuyến hành hương thăm Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng và gặp gỡ Đức cha Giuse, vào hồi 5 giờ sáng thứ Bảy, ngày 11 tháng 6 năm 2016, tại Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn, quý Cha thuộc Giáo hạt Tam Kỳ (Giáo phận Đà Nẵng) đã cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho việc truyền giáo tại Giáo phận.

Khởi đầu Thánh lễ, cha quản hạt Tam Kỳ đề cập tới ý nghĩa của chuyến hành hương tới miền đất truyền giáo địa đầu Tổ quốc này, được chứng kiến tận mắt những sinh hoạt của Giáo phận, ngài và quý cha không khỏi cảm thấy bồi hồi xúc động. Thánh lễ hôm nay cũng là dấu chỉ của niềm vui: niềm vui thân hữu, niềm vui gặp gỡ và niềm vui lớn nhất là được đón nhận chính Thiên Chúa. Hôm nay Giáo hội mừng kính Thánh Barnaba Tông đồ, thánh nhân đã cảm nếm và đón nhận niềm vui từ Chúa Phục Sinh, để rồi mạnh dạn lên đường, chia sẻ và loan truyền Niềm vui Cứu độ cho mọi người, dẫu gặp những thách đố và khó khăn. Ngài mời gọi cộng đoàn Phụng vụ hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng, xin Chúa, nhờ lời Thánh Tông đồ chuyển cầu, biến đổi mỗi người trở nên khí cụ bình an, loan truyền Tin Vui cho mọi người.

Cha Giuse Đỗ Viết Huyên chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ. Ngài mời gọi mọi người hãy mang theo tâm tình của chính Đức Ki-tô, mạnh dạn lên đường với lòng tin tưởng và phó thác trọn vẹn trong tay Chúa. Thiên Chúa là Đấng quan phòng mọi sự, Ngài sẽ hằng ở bên và nâng đỡ người môn đệ trên bước đường truyền giáo.

Cuối Thánh lễ, cha quản hạt cầu chúc Đức cha Giuse cùng mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng luôn tràn đầy Niềm vui từ chính Thiên Chúa và cầu chúc cho công việc truyền giáo thu được nhiều kết quả tốt đẹp.





BTT.GPCBLS

(Nguồn: WGPCBLS)