MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Phong chức bốn linh mục và một thầy phó tế ở Hong Kong


ĐHY Gioan Thang Hán đã phong chức cho bốn linh mục và một thầy phó tế ở Hong Kong nhân dịp kỷ niệm 800 năm ngày thành lập Dòng Đa Minh tại tu viện Dòng. Ngày 10 tháng 6-2016, hãng tin Fides cho biết, các tu sĩ này thuộc Tỉnh Dòng Đa Minh Trung quốc Đức Bà Mân Côi.

Theo tin của hãng Fides trích lại bản tin Kung Kao Po của tòa giám mục địa phận Hong Kong, bốn linh mục này gồm một linh mục ở Trung quốc lục địa, một là Hàn quốc và hai là Miến Điện. ĐHY Gioan Thang Hán (John Tong Hon), Tổng giám mục địa phận Hong Kong, đã phong chức cho họ trong một thánh lễ trọng thể ngày 29 tháng 5 ở tu viện Đa Minh.

ĐHY Thang Hán xin họ “hãy là mục tử chăm sóc tâm hồn các tín hữu”. Ngoài ra ngài còn nêu lên đặc tính truyền giáo của tỉnh dòng Đức Bà Mân Côi, một tỉnh dòng gồm Trung quốc lục địa, Hong Kong, Đài Loan, Macao và một số nước Á châu.

Dòng Đa Minh bắt đầu truyền giáo ở Trung quốc từ tháng 1 năm 1631. Năm 1650, Luo Wen Zao (Gregorio Lopez) người Trung quốc vào Dòng Đa Minh ở tu viện Manila. Sau đó, cha được phong làm Đại diện Tông tòa ở Nam Kinh và là giám mục đầu tiên người gốc Trung quốc.

Các tu sĩ Dòng Đa Minh đến Đài Loan năm 1859 và được xem là những người rao giảng Phúc Âm của đảo này, năm 1861 họ đến Hong Kong.

Bernard Hallet (cath.ch) | Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)