MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Động đất ở Ý: Câu chuyện phép lạ của ba nữ tu


Trong khi hy vọng giảm dần để tìm các nạn nhân sống sót của trận động đất, ba nữ tu được cứu khỏi các đống gạch đổ nát vài giờ sau trận động đất.

Các nữ tu là những người được cứu sống một cách lạ lùng. Vài giờ sau trận động đất, ba nữ tu của một tu viện Amatrice, vùng bị thiệt hại nặng nhất trong trận động đất ở miền Trung nước Ý, đã được cứu khỏi đống gạch vụn đổ nát. Hãng tin Âu châu 1 đã gặp các nữ tu ở Rieti nơi họ được nhập viện để được săn sóc.

“Nhưng ai đã đem tôi đến đây?”

Ngồi trong phòng bệnh viện, xơ Giuseppina mặc áo ngủ và không mang lúp, xơ bị bầm mặt và bị khâu hai mũi trên đầu. Xơ là một trong ba xơ sống sót của tu viện. Ba nữ tu khác đã bị chết dưới đống gạch vụn. Khi đất bắt đầu rung, xơ Giuseppina không có thì giờ để hiểu chuyện gì đang xảy ra. “Tôi bỗng thức dậy, tôi ngồi ở giữa đống gạch vụn nơi phòng ngủ của tôi. Sau lưng là một tảng đá chống lưng tôi,” xơ kể. “Khi qua trần nhà, tôi thấy trời và ngôi sao, tôi tự hỏi ‘Nhưng ai đã đem tôi đến đây?’ Tôi ở dưới đống gạch vụn,” xơ xúc động kể.

Tôi bỗng thức dậy, tôi ngồi ở giữa đống gạch vụn nơi phòng ngủ của tôi

Bụi trong mắt, trong miệng. Không xa phòng bệnh của mình, nữ tu Maria thấy mình may mắn cực kỳ. Bị vùi dưới đống gạch vụn, xơ sống sót nhờ một ống thông nước bị vỡ ra ở trên đầu xơ. Nó che chở xơ khỏi sự sụp đổ của tu viện. Lê lết được, xơ báo động với xơ sống sót thứ ba, xơ đó nghe xơ và báo cho những người cấp cứu. “Tay chân tôi bị kẹt. Tôi chỉ còn một cánh tay có thể hoạt động được, tôi cố gắng đào để ra khỏi đống gạch vụn, nhưng tôi không đủ sức,” xơ nhớ lại. “Người tôi phủ đầy bụi, từ mắt đến miệng. Tôi không nói được. Khi các người cứu cấp hỏi tôi ở đâu, tôi ho lên nên họ biết tôi ở đâu.”

Giuseppina và Maria chắc chắn là những người được Chúa chọn. Trước đó một ngày, các xơ đã cầu nguyện với thiên thần hộ thủ của mình. (europe1.fr)

(Nguồn: phanxico.vn)