MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Phanxicô gặp các phụ nữ thoát khỏi nạn tống tiền và mãi dâm


Ngày thứ sáu 12 tháng 8, Đức Phanxicô đã gây ngạc nhiên cho 20 cô gái từng hành nghề mại dâm trước đây, ngài gõ cửa nhà họ ở Rôma và vào trò chuyện với họ.

Là người gốc Argentina, ngài đã từng nhiều lần mô tả việc buôn người qua mại dâm là một “tội ác chống lại nhân loại”, ngài đã ngồi xuống với nhóm họ, trong đó có bốn phụ nữ đến từ Albania, bảy người đến từ Nigeria và sáu người đến từ Romania.

Theo một thông báo của Vatican, ba người khác đến từ Ý, Tunisia và Ukraina. Tất cả các phụ nữ đều ở lứa tuổi trên dưới 30, họ đang được một hiệp hội Công giáo cho tạm trú trong một căn hộ tại thủ đô nước Ý sau khi đã được cứu thoát khỏi tay những kẻ buôn người. Ở tuổi 79, trong suốt hơn một giờ, Đức Phanxicô đã nghe câu chuyện của những người nô lệ tình dục trước đây. Vatican cho biết “tất cả họ đều bị lạm dụng thể chất trầm trọng và đang sống dưới sự bảo vệ.”

Chuyến thăm xảy ra vào cái-gọi-là những “Ngày thứ Sáu của lòng thương xót” của ngài, theo đó ngài thực hiện một hành động đột xuất của lòng thương xót vào một ngày thứ Sáu mỗi tháng, chủ yếu là tại hoặc gần Roma, trong suốt Năm Thánh của ngài bắt đầu từ tháng Mười Hai năm 2016 đến tháng Mười Một năm 2017.

Tháng Giêng, ngài thăm một nhà chăm sóc cho người già và người sống trong tình trạng thực vật, tháng Hai, ngài đến thăm một cộng đồng người nghiện ma túy. Tháng Ba ngài thăm một trung tâm tỵ nạn trước khi đến thăm người tị nạn trên đảo Lebos của Hy Lạp vào tháng Tư.

Sau đó, tháng Năm ngài dành thời gian cho người bị bệnh tâm trầm trọng trước khi tới thăm các linh mục già yếu và ốm đau vào tháng Sáu; ngài dành ngày “Thứ sáu của Lòng Thương Xót” của tháng Bảy cho các trẻ em bệnh tật ở Krakow sau khi đã cầu nguyện cho các nạn nhân của Holocaust tại trại tử thần Auschwitz-Birkenau của Đức Quốc xã. (indianexpress.com)

Trương Ngọc Thạch chuyển ngữ

(Nguồn: phanxico.vn)