MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Gia đình Gioan phía Nam họp mặt truyền thống 2017


Sáng ngày 25/06/2017, hơn 60 anh chị em Gia đình Gioan phía Nam đã qui tụ về GX Đa Minh do Cha Giuse Nguyễn Đức Ngọc (lớp Giuse) quản nhiệm để tham dự Buổi Họp mặt truyền thống Gia đình Gioan phía Nam. Tham dự buổi họp mặt còn có Thầy Giuse Đinh Thế Tuyền.

Buổi họp mặt khai mạc lúc 9:30 bằng lời chào và báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2014-2017 của anh Trần Thắng, trưởng Ban Đại diện.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Gia đình Gioan đã có những hoạt động thiết thực nhằm củng cố và phát triển tình liên đới của các thành viên trong Gia đình trong tinh thần “Hiệp nhất trong tin yêu.” Hoạt động quan trọng nhất là Hội Ngộ Vàng 2015 kỷ niệm 50 năm TCV Thánh Gioan mà Gia đình Gioan phía Nam đã đóng góp tích cực vào việc khởi xướng và tổ chức.

Về quỹ của Gia đình Gioan, do trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, các khu vực và các lớp không nộp quỹ cho Ban đại diện như quy định, nên hiện nay quỹ của Gia đình không còn nhiều (Anh Phạm Đức Tuế - vì lý do riêng vắng mặt trong buổi họp mặt này - sẽ báo cáo chi tiết sau).

Anh Trưởng ban đại diện cũng ngỏ lời cảm ơn tất cả anh chị em đã giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các hoạt động của Gia đình Gioan phía Nam trong suốt nhiệm kỳ vừa qua. Anh cũng đặc biệt cảm ơn Cha Giuse Nguyễn Đức Ngọc, chính xứ Đa Minh, đã tạo điều kiện cho anh em có địa điểm họp mặt và các anh trong vùng Hố Nai-Bàu Cá đã giúp chuẩn bị và trang trí cho buổi họp mặt.

Tiếp đó, anh Nguyễn Trọng Khiêm, phó Ban đại diện, báo cáo về hoạt động truyền thông trong nhiệm kỳ vừa qua. Hiện nay, Gia đình Gioan phía Nam có 3 kênh thông tin liên lạc trên Internet: Blog Tin Thư Gioan, Diễn đàn Tin Thư Gioan và FB Gia đình Gioan. Ngoài ra, trong mỗi kỳ họp mặt, BĐD đều xuất bản tập Tin Thư Gioan.

Hoạt động truyền thông có nhiều khó khăn vì chỉ do một người phụ trách, công việc đòi hỏi nhiều thời gian và phải cập nhật hàng ngày, lại gặp nhiều phản ứng bất lợi từ nhiều anh em khác nhau.

Anh phó ban phụ trách truyền thông cũng xin lỗi và nêu lý do khiến không thể thực hiện được cuốn Kỷ yếu Hội Ngộ Vàng như đã cam kết, mặc dù đã chuẩn bị đầy đủ bài vở và hình ảnh. Hy vọng BĐD mới sẽ có kế hoạch thực hiện. Muộn vẫn còn hơn không.

Anh phó ban phụ trách truyền thông cũng thông báo sẽ chấm dứt vai trò admin tại Blog Tin Thư Gioan, Diễn đàn Tin Thư Gioan và FB Gia đình Gioan kể từ ngày 01/07/2017 và hứa sẽ hỗ trợ cho anh em mới phụ trách các kênh thông tin này.

Tiếp theo, Gia đình Gioan phía Nam bầu Ban đại diện mới cho nhiệm kỳ 2017-2020. Anh chị em nhất trí rằng cho đến nay Ban đại diện đều do các anh em bốn lớp lớn (Phaolô, Phanxicô Xaviê 1, Giacôbê và Giuse) đảm nhiệm. Để đổi mới hoạt động của Gia đình, anh chị em cũng đã nhất trí đề cử và bầu anh em thuộc bốn lớp nhỏ hơn bao gồm các lớp Têrêxa, Vinh Sơn, Phanxicô Xaviê 2 và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Danh sách đề cử gồm các anh Phạm Anh Tuấn (lớp Têrêxa), Trần Kim Hoàng (lớp Têrêxa), Lê Văn Tế (lớp Phanxicô Xaviê 2) và Ngô Đình Thành (lớp CTTĐVN).

Kết quả bỏ phiếu kín: Anh Lê Văn Tế đắc cử với 56 phiếu bầu trên tổng số 62 phiếu hợp lệ và trở thành Trưởng Ban đại diện Gia Đình Gioan phía Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Sau đó, anh chị em tham dự thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các ân sư, ân nhân, thân nhân và các thành viên của Gia đình, còn sống cũng như đã qua đời. Thánh lễ do các cha Giuse Nguyễn Đức Ngọc (lớp Giuse) và Philipphê Trần Công Thuận (lớp Phanxicô Xaviê 2) đồng tế. Cuối thánh lễ, anh chị em đã chụp hình lưu niệm.

Buổi họp mặt kết thúc bằng buổi liên hoan thân mật do anh Trần Thắng khoản đãi.

Cũng trong buổi liên hoan, anh Lê Văn Tế, trưởng Ban đại diện nhiệm kỳ mới, công bố những anh em khác tham gia Ban đại diện, gồm các anh Lý Thanh Phương (lớp Giacôbê) và Phạm Anh Tuấn (lớp Têrêxa). Ban đại diện cũ đã chúc mừng Ban đại diện mới.

Hy vọng với thành phần trẻ trung của Ban đại diện mới, các hoạt động của Gia đình Gioan phía Nam sẽ khởi sắc và phát triển hơn nữa tình liên đới trong Gia đình chúng ta.

BBT Tin Thư Gioan