MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Giáo xứ Hòa Cường khánh thành và làm phép hang đá Đức Mẹ

Giáo xứ Hòa Cường khánh thành
và làm phép hang đá Đức Mẹ
 
Buổi tối cùng ngày, Đức Cha Giuse lại về Giáo xứ Hoà Cường để dâng Thánh Lễ và làm phép Đài Đức Mẹ mới của Giáo xứ, được xây dựng thay thế đài Đức Mẹ cũ sân sau Nhà thờ.

Từ một Giáo xứ nhỏ, trong những năm gần đây, Hoà Cường đã vươn mình thành một Giáo xứ rất sinh động về nhiều mặt, từ con số giáo dân tăng lên gấp 3 trong vòng 4 năm, đến tổ chức nhân sự, hội đoàn, cơ sở vật chất… Ngôi Nhà thờ đã trở thành quá nhỏ bé, dù một bên tường Nhà thờ đã được mở toang, những lễ trọng đều phải cử hành trên khoảnh sân bên hông nhà nhờ nay cũng đã được làm mái che.

Việc xây dựng Đài Đức Mẹ cũng nhằm mục đích tạo một cảnh quang đạo đức chung và phục vụ các Thánh Lễ được cử hành ngoài Nhà thờ. Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức được xây dựng khá công phu, vừa truyền thống, vừa tân kỳ với đá thiên nhiên và cảnh trí rất bắt mắt, được các nghệ nhân trong Giáo xứ thiết kế và chỉ huy xây dựng.

Đức Giám mục Giáo phận đã làm phép hang đá Đức Mẹ trước khi cử hành Thánh Lễ ngay tại núi đá này. Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã dùng hình ảnh chặng thứ 12 với việc Đức Maria đứng bên Thánh Giá Chúa Giêsu, để mời gọi cộng đoàn sống Đức Tin của mình một cách mạnh mẽ. Tin Mừng Thánh Gioan nhắc lại lời Chúa Giêsu nói với ông Nicôđêmô về việc Maisen treo con rắn lên trong hoang địa, như hình bóng của Đấng bị treo lên sau này, để những ai nhìn lên sẽ được cứu. Đức Mẹ đã đứng vững vàng dưới chân Thánh Giá khổ đau tột củng vì Mẹ đã nhìn lên Thánh Giá với đôi mắt Đức Tin. Đức Cha kêu gọi mọi người sống cuộc đời Kitô hữu với tinh thần của Đức Maria, luôn biết trọn niềm tin tưởng khi nhìn lên Thánh Giá Chúa Giêsu, sẽ luôn đứng vững trong mọi hoàn cảnh cuộc đời.

Cuối Thánh Lễ, cộng đoàn Giáo xứ mừng lễ Quan Thầy Giuse của Đức Cha cũng như giới gia trưởng.

Ban TT/TGM













(Nguồn: giaophandanang.org)