MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Ngày thứ hai chuyến tông du Mexico của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI

WHĐ / Tin tổng hợp (25.03.2012) – Sau khi đến Mexico vào chiều tối thứ Sáu 24-03 và được hàng trăm ngàn người thuộc mọi tầng lớp trong xã hội và các thành phần Dân Chúa chào đón nồng nhiệt tại sân bay León, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã về nghỉ tại trường Miraflores của các nữ tu Dòng Thánh Thể. Vị lãnh đạo tối cao của Giáo hội Công giáo, dù vừa trải qua cuộc hành trình 14 giờ bay rất nhọc mệt đối với tuổi 84 của ngài, vẫn toát lên vẻ thư thái, khoan hòa khi làm việc với các cộng sự, chuẩn bị cho những cuộc cử hành phụng vụ và gặp gỡ, tiếp xúc.

Cha Lombardi, Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết: “ĐTC rất vui vì nhận được sự tiếp đón chân tình của người Mexico”. Cha nói thêm: “Sức khỏe của ĐTC rất tốt. Ngài ngủ ngon giấc và sáng nay đã làm việc bình thường với các vị cộng sự. ĐTC chuẩn bị các bài diễn văn rất cẩn thận, bởi ngài luôn lưu ý sao cho ý tưởng được diễn đạt một cách dễ hiểu đối với cử tọa”.

Chiều thứ Bảy 24-03, ĐTC đã đến Guanajuato, thủ phủ của bang cùng tên, thăm xã giao và hội kiến riêng với Tổng thống Felipe Calderon tại dinh Casa del Conde Rul. Cùng lúc đó, ĐHY Quốc vụ khanh Tòa Thánh Tarcisio Bertone có cuộc tiếp xúc với các bộ trưởng trong chính phủ của Tổng thống Calderon, đặc biệt hội kiến với Bộ trưởng Ngoại giao Patricia Espinosa.

Sau buổi hội kiến với Tổng thống Calderon, ĐTC đã gặp thiếu nhi Mexico tại quảng trường Hòa Bình (Plaza de la Paz) trước dinh Casa del Conde Rul.

Hơn 4000 thiếu nhi vui mừng chào đón và lắng nghe lời dạy bảo của ĐTC.

“Chúa muốn các con được sống vui luôn mãi”

Ngỏ lời với thiếu nhi Mexico, ĐTC nói: “Cha cảm ơn các con về cuộc gặp gỡ mang dấu ấn đức Tin này. Cha cũng cảm ơn các con đã mang đến đây bầu khí lễ hội tưng bừng, nhất là đã đón Cha bằng lời ca tiếng hát. Điều quan trọng là, hôm nay, cha con chúng ta đều rất vui. Đó chính là điều Chúa muốn. Chúa muốn chúng ta luôn được sống vui. Chúa biết rõ chúng ta và yêu thương chúng ta. Nếu chúng ta biết để cho tình yêu của Đức Kitô biến đổi trái tim chúng ta, chúng ta sẽ có thể làm cho thế giới được biến đổi. Đó chính là bí quyết được sống vui đích thực”.

ĐTC dặn các thiếu nhi: “Người môn đệ của Đức Kitô không dùng cái ác đáp lại cái ác, trái lại phải trở nên khí cụ của sự thiện, người loan báo sự tha thứ, người cưu mang niềm vui, người phục vụ sự hiệp nhất”.

ĐTC khuyên các thiếu nhi nói riêng và người trẻ nói chung: “Các con không cô độc đâu. Đã có Chúa Kitô và Giáo Hội giúp đỡ các con sống nên người Kitô hữu. Các con hãy tham dự Thánh lễ Chúa nhật, học giáo lý, làm việc tông đồ, tìm dịp cầu nguyện, sống huynh đệ và bác ái”.

“Gia đình, nhà trường, Giáo hội và nhà chức trách có trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ em”

Nói với trẻ em nhưng hàm ý kêu gọi người lớn, ĐTC nói: “Mỗi người các con đều là món quà của Chúa ban cho đất nước Mexico và thế giới. Gia đình, Giáo hội, nhà trường và mọi người có trách nhiệm trong xã hội phải cùng nhau làm việc để bảo đảm cho các con được thừa hưởng một thế giới tốt đẹp hơn, không có tị hiềm và chia rẽ”.

ĐTC nhấn mạnh: “Đó chính là lý do vì sao Cha lên tiếng kêu gọi mọi người hãy bảo vệ và chăm sóc trẻ em, để trẻ không tắt tiếng cười và được sống trong hòa bình và vững tin hướng đến tương lai”.

(WHĐ tổng hợp)