MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Giáo xứ Hòa Lâm mừng 5 năm thành lập

Được thành lập vào đúng ngày 18/01/2007, kỷ niệm 44 năm thiết lập Giáo phận, Giáo xứ Hòa Lâm tách ra từ Giáo xứ Trà Kiệu nay đã tròn 5 tuổi. Ngày 18/3 vừa qua, Đức Cha Giuse đã về dâng Thánh Lễ tạ ơn, đồng thời làm phép một số công trình mới của Giáo xứ.

Khi thành lập Giáo xứ, Hòa Lâm vỏn vẹn chỉ có một ngôi Nhà thờ mới xây kiên cố chưa có phòng áo, và ranh giới chính là “giọt nước” của nhà thờ, nhưng sau 5 năm, khuôn viên Nhà thờ ngày nay đã có thêm gần 3000m2 đất, những công trình mới lần lượt mọc lên: nhà xứ, tường rào, cổng ngõ, đường kiệu, phòng áo, nhà truyền thống, và năm nay, mừng sinh nhật thứ 5, Giáo xứ khánh thành nhà giáo lý, đài Thánh Giuse, đài Đức Mẹ, và cung thánh được tân trang nâng cấp đẹp đẽ.

Đức Cha Giuse đã chung lời tạ ơn Thiên Chúa và ca ngợi tinh thần của Cha Quản xứ và anh chị em giáo dân Giáo xứ Hoà Lâm. Ngài nhắc cộng đoàn về vai trò của Dân Thiên Chúa, về phẩm giá và nghĩa vụ của mỗi người tín hữu khi nhận lãnh trọn vẹn 3 bí tích khai tâm Kitô giáo là Rửa Tội, Thánh Thể và Thêm Sức, là tham dự trọn vẹn vào Giáo Hội Mầu Nhiệm với phép Rửa Tội, sống hiệp thông trong bí tích Thánh Thể và tham gia vào sứ vụ của Giáo hội với bí tích Thêm Sức. Ngài mời gọi Dân Thiên Chúa xây dựng Hội Thánh, không chỉ là các công trình, nhưng còn là chính đời sống đức tin và việc loan báo Tin Mừng.

Cha Quản xứ tiên khởi Giuse Hoàng Quốc Duy Linh đã bật khóc trong mấy lời tạ ơn cuối Thánh Lễ. Đức Cha Giuse đã rước lời Ngài để cám ơn cộng đoàn và các ân nhân đã chung công góp sức với Ngài trong những tháng năm qua.

Cộng đoàn Giáo xứ đã mừng lễ Quan Thầy Giuse đến Đức Cha và Cha Quản xứ. Mọi người ra về lòng tự hào hân hoan.

Ban TT/TGM
















(Nguồn: giaophandanang.org)