MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Ngày truyền thống Phong trào Cursillo GP Đà Nẵng Lần I

Sáng Chúa nhật 7.10.2013 Lễ Đức Mẹ Mân Côi, tại nhà thờ Giáo xứ Chợ Chiều- Giáo phận Đà Nẵng. Anh chị em Cursilistas trong Giáo phận đã cùng nhau hội nhóm, chia sẻ các kinh nghiệm tiếp xúc cá nhân trong môi trường mình đang sống ,đang làm việc và cùng nhau mừng Ngày Truyền Thống phong trào Cursillo Gp Đà Nẵng lần thứ nhất (7.10.2012 - 7.10.2013). Qua 4 khóa Hội Học Cursillo, Giáo phận Đà Nẵng có hơn 150 Cursillistas, trong đó có 6 Cha Linh hướng, 1 Cha Cursillistas, 2 Thầy Đại Chủng sinh.


Đến dự có ĐGM Giáo phận, Cha GB Hồ Thái Sơn (Chánh văn phòng TGM), và các Linh hướng: Cha FX Nguyễn Văn Thịnh (Quản xứ Chợ Chiều), Cha Phao lô Hồ Quang Phúc, Cha Phê-rô Maria Nguyễn Ngọc Phi, Cha Giuse Nguyễn Văn Khang, Cha Phao-lô Nguyễn Hữu Trường Sơn và Cha An-tôn Nguyễn Thanh Vũ.

Anh Giuse Maria Phạm Cảnh Đáng (Trưởng Ban phục vụ) đại diện phong trào báo cáo kết quả, những ưu điểm và hạn chế trong hoạt động của Phong trào trong hơn một năm qua.

Trong huấn từ của ĐGM, Ngài vui mừng với những thành quả bước đầu và đặc biệt phong trào có nhiều Cha tham gia. Ngài khuyến khích và tạo những điều kiện tốt nhất cho phong trào hoạt động.

Dịp này, Ban phục vụ cũng phát hành Tập Kỷ Yếu lần I , nội dung chính là những cảm nghiệm chia sẻ của các anh chị em Cursillstas, một số hình ảnh sinh hoạt phong trào, danh sách các nhóm thân hữu, thơ nhạc viết về phong trào...

Ngay sau huấn từ, ĐGM Giáo phận đã ban phép lành cho ngày hội, rồi ra phi trường đi TPHCM tham dự Đại Hội Hội đồng Giám mục Việt Nam. Cao điểm là Thánh lễ Tạ ơn do Cha FX Nguyễn Văn Thịnh, Linh hướng Phong trào, Quản xứ Chợ Chiều chủ sự và các Cha Linh hướng đồng tế. Mọi người sốt sắng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho phong trào tại Giáo phận, liên Giáo phận và trên toàn thế giới. Cộng đoàn không quên các ân nhân đã hy sinh tâm lực, tài lực, trí lực và vật lực cho phong trào tại Giáo phận được sống động và phát triển, đặc biệt là Cha cố Martino Trần Văn Đoàn, Linh hướng đầu tiên của phong trào đã được Chúa gọi về vào tháng 11 năm ngoái.

Sau Thánh lễ, bữa cơm huynh đệ nồng thắm yêu thương trong cung đàn lời ca của môt số anh chị em.

Toma Trương Văn Ân

(Nguồn GPĐN)