MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng thống Palestine

(Vatican Radio) - Ngày 17-10-2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến ông Mahmoud Abbas, Tổng thống Palestine, tại Dinh Tông Toà của Vatican.

Trong cuộc thảo luận thân mật, hai nhà lãnh đạo đã nói về tình hình ở Trung Đông, đặc biệt là việc khôi phục lại các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestine. Với hy vọng quá trình này có thể đơm hoa kết trái và tìm thấy một giải pháp công bằng và lâu dài trong việc giải quyết xung đột, đó là mục tiêu ngày càng cần thiết và cấp bách. Trong lĩnh vực này, hy vọng rằng các bên tham gia cuộc xung đột sẽ dũng cảm và quyết tâm đưa ra quyết định để thúc đẩy hoà bình, với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế. Lo ngại vẫn còn nghiêm trọng, tuy nhiên, liên quan đến tình hình ở Syria, người ta hy vọng rằng đối thoại và hoà giải có thể thay thế chuỗi bạo lực càng sớm càng tốt.

Về quan hệ song phương, sự hài lòng được thể hiện cho các tiến bộ đạt được trong việc xây dựng một Hiệp định Toàn cầu về một số khía cạnh thiết yếu của cuộc sống và hoạt động của Giáo Hội ở Palestine.

Cuối cùng, cuộc thảo luận đề cập đến tình hình các cộng đồng Kitô giáo đang phải đối mặt trong vùng lãnh thổ Palestine nói riêng và ở Trung Đông nói chung, nêu bật những đóng góp đáng kể họ vào lợi ích chung của xã hội.

Sau đó, Tổng thống Mahmoud Abbas đã gặp gỡ với Đức Tổng Giám mục Dominique Mamberti, Bộ trưởng Ngoại giao của Toà Thánh.

An Mai