MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Một ứng dụng mới cho phép theo dõi đặc biệt chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha

WASHINGTON, 9/18/2015: Các vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ sẽ cung cấp các tin tức và hình ảnh về chuyến tông du cuả Đức Thánh Cha từ ngày 22 đến 27 tháng 9, 2015.

Đức Cha Christopher J. Coyne, Tân Chủ Tịch Uỷ Ban Truyền Thông của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, là uỷ ban sáng lập “App” này nói: “Đây là một phương thức thông tin đầy đủ nhất trên mạng hiện hữu cho đức tin Công Giáo.”

Đức Cha Coyne là giám mục giáo phận Burlington, Vt. nói: “Chúng tôi hiểu rằng rất nhiều người đang tìm kiếm các phương cách để nối kết với Giáo Hội và sát nhập đời sống Công Giáo vào đời sống bận rộn hàng ngày của họ - và đây chính là điều “App” này sẽ giúp cho họ.”

App của Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ sẽ có thể được dùng trong toàn quốc Hoa Kỳ và có thể được tải xuống miễn phí từ Google Play và Apple iTunes bằng tiếng Anh hay tiếng I-pha-nho, qua http://www.usacatholic.church bằng điện thoại cầm tay hay các tablet.

Một thông cáo cho hay: “Đây là cái App duy nhất sẽ tổng hợp tất cả truyền thông từ mọi nguồn tin Công Giáo: các giáo xứ, giáo phận, các Giám Mục, và cả Vatican. Không những App này sẽ chỉ bao gồm các tin tức tôn giáo, các bài đọc sách Thánh hàng ngày, và các sinh hoạt của các giáo xứ điạ phương, mà còn có những chi tiết đầy đủ về chuyến tông du Hoa Kỳ cuả Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng 9 này.

Các tin tức và hình ảnh sẽ được chuyển đi bằng hai thứ tiếng Anh và Tây Ban Nha, và cho phép người sử dụng:

- Theo dõi Đức Thánh Cha Phanxicô với các tin tức sốt dẻo nhất, kể cả các video và hình ảnh.

- Có thể dùng các điện thoại cầm tay và tablet để xem các bài đọc sách Thánh hàng ngày, dâng cúng trên mạng, tiếp nhận các thông cáo, và các bản tin của Catholic News Service và Vatican, cùng các video và hình ảnh.

App này còn cho biết các sinh hoạt của Đức Thánh Cha Phanxicô từng giây phút trong khi ngài nói chuyện tại Lưỡng Viện Hoa Kỳ ngày 24 tháng 9, và tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ngày 25, và trước công chúng tại Philadelphia ngày 26 tháng 9 trong Đại Hội Thế giới về Gia Đình.

Người sử dụng sẽ có thể tiếp xúc với các giáo xứ và giáo phận điạ phương qua các gia trang của họ để biết giờ Thánh Lễ, giờ giải tội, các bài giảng, các sinh hoạt, các video và bản tin mục vụ. Họ cũng có thể ngồi tại nhà hay trong khi đi du lịch, tìm được các giáo xứ điạ phương qua phương tiện “church finder”, khi bấm vào tên điạ danh, thành phố, tiểu bang hay số Bưu Chính.

Đức Giám Mục Coyne nói: “Đây là vị giáo hoàng đầu tiên nói chuyện trước cả Quốc Hội Hoa Kỳ lẫn Trụ Sở Liên HIệp Quốc. Đây thật sự là một biến cố lịch sử đối với Đức Thánh Cha Phanxicô, và cái “App” của Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ này sẽ cung cấp các thông tin và hình ảnh cho tất cả mọi người dù họ đang ở bất cứ nơi nào.”

Bùi Hữu Thư

(Nguồn: Vietcatholic News)