MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Nhà trắng mời những người chống đối giáo huấn công giáo chào đón Đức Phanxicô

Rõ ràng là Tổng thống Obama muốn thử sức chịu đựng vốn nổi tiếng của Đức Phanxicô, đến mức ông mời một nhóm chọn lọc chống đối giáo huấn Công giáo chào đón Ngài tại Nhà Trắng trong chuyến thăm tuần tới.

Trong một màn choáng váng không chừng mực mang tính chính trị, Obama đã mời một loạt các cá nhân công khai coi thường giáo huấn Công giáo, một nữ tu ủng hộ phá thai, một phụ nữ chuyển giới và một giám mục công khai đồng tính, cùng với ít nhất là hai nhà hoạt động đồng tính Công giáo nữa.

Ngày 26 tháng 6-2015, sau khi Tòa án tối cao hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, Nhà Trắng đã thắp sáng sáu màu ánh sáng tượng trưng cho màu của giới đồng tính.

Một trong những vị khách mời là Gene Robinson, giám mục thuộc Giáo hội Anh giáo, người đã đi vào lịch sử khi năm 2003 là giám mục đầu tiên công khai đồng tính, sau đó giám mục cũng là người đầu tiên ly hôn đối tác đồng tính của mình vào năm 2014, sau khi đã ly thân với người vợ 14 năm của mình. Người đã tham dự một số sự kiện tôn giáo với chính quyền Obama, đọc lời cầu nguyện tại lễ nhậm chức của Tổng thống Obama năm 2009 và tham dự Buổi Điểm Tâm Cầu nguyện Quốc gia (National Prayer Breakfast) năm 2014.

Matthew Williamson, người chuyển giới thành đàn ông, cựu đồng chủ tịch của Cuộc họp Chuyển giới cho Dignity Mỹ, cũng đã nhận được lời mời tới Nhà Trắng trong chuyến thăm của Đức Phanxicô. Williamson nói mặc dù bây giờ cô nghĩ mình là đàn ông nhưng cô vẫn tiếp tục bị phái nam thu hút. “Hôm nay tôi xác định tôi là một người đàn ông đồng tính, trước đó thật khó để hiểu, vì tôi nghĩ rằng để thành người chuyển thành nam giới, tôi phải được phụ nữ thu hút hơn, nhưng tôi không bao giờ có được điều đó trong suốt cuộc đời tôi.”

Mặc dù Đức Phanxicô đã nói rằng ngài không tin vào sự phán xét người khác và sẵn sàng chào đón bất cứ ai vì danh Chúa Kitô, và ngài cũng nói rằng người Công giáo không chấp nhận tâm lý cận đại của chuyển giới và có lần ngài đã nói hôn nhân đồng tính là “nỗ lực của ma quỷ để phá hủy kế hoạch của Thiên Chúa.”

Đức Phanxicô đã viết trong Thông điệp “Chúc tụng Chúa”: “Chấp nhận cơ thể chúng ta như món quà của Chúa là sống để đón chào và chấp nhận cả thế giới như món quà từ Chúa Cha và ngôi nhà chung, trong khi nghĩ rằng chúng ta được hưởng quyền tuyệt đối trên những đổi hướng của cơ thể mình, một cách phảng phất trong tư duy, rằng chúng ta được hưởng quyền tuyệt đối trong tạo dựng.”

Hồi đầu tháng này, Vatican đã chính thức cấm người chuyển giới làm cha mẹ đỡ đầu rửa tội cho người khác giới bẩm sinh.

Để trả lời, Giáo Đoàn giáo lý Vatican nói rằng “hành vi chuyển đổi giới tính cho thấy một thái độ công khai biểu lộ, đi ngược với đạo đức, để giải quyết vấn đề bản sắc tình dục của một người theo sự thật giới tính của người đó.”

Một khách mời khác của Nhà Trắng trong chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng là sơ Simone Campbell, giám đốc điều hành ủng hộ phá thai của mạng lưới vận động công bằng xã hội. Sơ Campbell chiến đấu chống lại các giám mục Hoa Kỳ khi Đạo Luật Chăm Sóc Giá Cả Phải Chăng của Obama ban đầu được tranh luận, trong một cố gắng làm phá hỏng mối quan tâm của các giám mục về phá thai và lương tâm.

Sơ Campbell sẽ tham dự hai sự kiện: tiếp tân tại Nhà Trắng và diễn văn của Đức Phanxicô tại Quốc hội vào ngày thứ tư 23 tháng 9. Campbell nổi tiếng đã giúp tổ chức chuyến đi “Nữ tu trên xe buýt” của các nữ tu Công giáo để phản đối ngân sách của một người sau đó là Thượng nghị sĩ, Paul Ryan thắng cử với 58% số phiếu.

Người trung gian để chào đón Đức Phanxicô là Vivian Taylor, một người giả trai 30 tuổi, Giám đốc điều hành của Integrity USA, cánh ủng hộ đồng tính và chuyển giới của Giáo hội Anh giáo cho đến cuối tháng Ba.

Taylor nói với CNS News “Vài tháng trước, tôi nhận được lời mời từ Nhà Trắng để tham dự buổi tiếp tân với Đức Phanxicô. Tôi được cho biết có thể mang một số bạn bè”, thêm vào đó tôi “vui vì có thể mang một số đại diện người đồng tính (LGBT) đến sự kiện này.”

Thomas D. Williams (Twittertdwilliamsrome) / Trương Ngọc Thạch chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)